Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường

Trí Dũng
Dự kiến, dòng xe giá rẻ thương hiệu Việt đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay
Nếu được tung ra thị trường theo đúng kế hoạch, Vinaxuki VG sẽ trở thành mẫu xe du lịch thương hiệu Việt đầu tiên trên thị trường.
Nếu được tung ra thị trường theo đúng kế hoạch, Vinaxuki VG sẽ trở thành mẫu xe du lịch thương hiệu Việt đầu tiên trên thị trường.
Dự kiến, dòng xe giá rẻ thương hiệu Việt đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012 vừa kết thúc tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã trưng bày mẫu xe hạng nhỏ VG với ba phiên bản trang bị động cơ dung tích 1.0 lít (VG 100), dung tích 1.3 lít (VG 130) và dung tích 1.5 lít (VG 150).

Cơ bản, kích cỡ của Vinaxuki VG tương đương một số mẫu xe hạng nhỏ hiện có trên thị trường như Chevrolet Spark, Chery QQ3... Ngoại thất thuộc dạng ưa nhìn trong khi nội thất được thiết kế khá đơn giản.

Mặc dù đã có kế hoạch đưa ra thị trường, song theo đại diện nhà sản xuất ôtô 100% vốn đầu tư trong nước, mẫu xe VG chưa được hoàn thiện hết để có thể tiếp thu thêm những đóng góp từ các chuyên gia và đặc biệt là người tiêu dùng.

Đại diện Vinaxuki cho biết, công ty đã tiến hành chạy thử nghiệm mẫu xe này trên quãng đường hơn 10.000 km và đánh giá chất lượng ổn định, chưa xảy ra bất kỳ trục trặc nào.

Nếu được tung ra thị trường theo đúng kế hoạch, Vinaxuki VG sẽ trở thành mẫu xe du lịch thương hiệu Việt đầu tiên trên thị trường. Tỷ lệ nội địa hóa của mẫu xe này cũng rất đáng nể, từ 56-58%, trong khi hầu hết các mẫu xe du lịch khác đang lắp ráp tại Việt Nam chỉ có tỷ lệ nội địa hóa dưới 10%.

Ngay trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2012, Vinaxuki cũng đã công bố mức giá bán lẻ cho mẫu xe này. Cụ thể, VG 100 có giá 220 triệu đồng, VG 130 có giá 329 triệu đồng và VG 150 có giá 349 triệu đồng. Đặc biệt, Vinaxuki sẽ áp dụng chế độ bảo hành đến 5 năm cho mẫu xe giá rẻ này.

Một số hình ảnh xe Vinaxuki VG tại Vietnam Motor Show 2012:

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 1

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 2

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 3

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 4

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 5

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.