Xe hơn 5 tỷ đồng bán chạy ở triển lãm Bắc Kinh

Tuệ Minh
Hầu hết các nhãn hiệu xe sang xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh 2010 đều có giá trên 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 5,5 tỷ đồng)
Chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport được bán tại triển lãm Bắc Kinh với giá 38 triệu Nhân dân tệ - Ảnh: Seriouswheels.
Chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport được bán tại triển lãm Bắc Kinh với giá 38 triệu Nhân dân tệ - Ảnh: Seriouswheels.
Khoảng 40 chiếc xe sang, trị giá hơn 150 triệu Nhân dân tệ (hơn 414 tỷ đồng), đã được bán ra tại cuộc triển lãm ôtô Bắc Kinh vừa bế mạc ngày 3/5.

Theo China Daily, hầu hết các nhãn hiệu xe sang xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh 2010 đều có giá trên 2 triệu Nhân dân tệ (hơn 5,5 tỷ đồng).

Ngay trong ngày đầu khai mạc, chiếc xe đắt nhất nhì cuộc triển lãm, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport, đã được trao cho một khách hàng với giá 38 triệu Nhân dân tệ.

Chiếc siêu xe này được liệt vào hàng hiếm, chỉ có khoảng 300 chiếc được xuất xưởng, với giá 2,65 triệu Euro tại thị trường châu Âu.

Nhân viên làm việc tại trung tâm triển lãm cho hay, chiếc xe này sẽ cần được gửi trở lại Pháp để chỉnh sửa, sau đó mới chuyển tới chủ nhân của nó ở Trung Quốc.

Theo ông Gao Mengxiong, Giám đốc kinh doanh của Maserati Trung Quốc, 5 trong số 6 chiếc xe của hãng trưng bày tại triển lãm đã được bán ra.

Ngoài ra, “10 chiếc khác sẽ được trao cho khách hàng trong khoảng 6 đến 8 tuần nữa, sau khi chúng được sửa sang lại cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng”, ông Gao cho hay.

Với mỗi chiếc Maserati có giá bán 2,5 triệu Nhân dân tệ, ước tính hãng đã thu về khoảng 37 triệu Nhân dân tệ.

Không chỉ có Maserati và Bugatti, các thương hiệu xe sang khác cũng tỏ ý hài lòng với kết quả kinh doanh tại triển lãm Bắc Kinh.

“Chúng tôi sẽ nhận được các đơn hàng lớn, nhờ vào những kinh nghiệm sẵn có của chúng tôi”, một đại diện bán hàng của Rolls-Royce tuyên bố. Ông này cho biết, một khách hàng đã đặt mua mẫu Rolls-Royce Ghost.

Trong khi, ngoài 3 mẫu xe trưng bày đã được bán, Porsche còn bán được thêm 8 chiếc khác trong 3 ngày. Trong đó, chiếc đắt nhất có giá hơn 2 triệu Nhân dân tệ.

Giám đốc cấp cao của các hãng xe tham dự triển lãm cho biết, họ thấy ấn tượng với khả năng tiêu dùng của các khách hàng Trung Quốc.

“Những người mua Bugatti ở Trung Quốc trẻ hơn khách hàng ở những quốc gia khác”, Zheng Shunjing, Giám đốc của Bugatti Trung Quốc, nói với tờ Beijing News. "Hầu hết khách hàng Trung Quốc đều dưới 40 tuổi, trẻ hơn nhóm khách hàng châu Âu 5-10 tuổi".

Cũng đồng ý với quan điểm này, Mai Jiongtian, Giám đốc điều hành của Bently Trung Quốc, cho hay, “doanh số của Bently đã tăng được 111% trong quý đầu năm nay". Theo ông, người giàu ở Trung Quốc mỗi năm tăng 8% và đây là mục tiêu cho các nhà sản xuất xe sang.

Theo đánh giá của tạp chí Hồ Nhuận (giống như tạp chí Forbes của Mỹ), hiện có hơn 825.000 người Trung Quốc với tài sản cá nhân hơn 10 triệu Nhân dân tệ.

“Tiền không phải là vấn đề”, Liu, một khách hàng Trung Quốc 32 tuổi, nói. Liu dự định mua một chiếc Rolls-Royce. Anh đã có một chiếc Mercedes-Benz S600 và một chiếc xe thể thao Jaguar.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.