Xe nhỏ tiêu thụ mạnh

Do nhu cầu mua bán, sử dụng xe ôtô ngày càng cao và thuế nhập khẩu xe cũng giảm khá nhiều nên thị trường ôtô tại Hà Nội hiện khá nhộn nhịp
Sức mua xe của người dân Hà Nội hiện khá cao.
Sức mua xe của người dân Hà Nội hiện khá cao.
Do nhu cầu mua bán, sử dụng xe ôtô ngày càng cao và thuế nhập khẩu xe cũng giảm khá nhiều nên thị trường ôtô tại Hà Nội hiện khá nhộn nhịp.

Xe nhỏ chiếm ưu thế

Anh Đặng Tuấn Đông - chủ một garage trên đường Nguyễn Văn Cừ - cho biết: “Có lẽ chưa bao giờ nhu cầu sở hữu ôtô của người dân lại tăng cao như hiện nay. Trước Tết cả tháng, tình hình mua bán xe đã qua sử dụng rất nhộn nhịp. Đặc biệt là vào đợt rét áp Tết, số lượng người mua xe lại càng cao, có những ngày tôi bán được từ 3-5 xe cả mới lẫn cũ.”

Các loại xe ôtô loại nhỏ như Toyota Yaris, Kia Morning, Hyundai Getz, Click... được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Ngoài kiểu dáng thời trang, nhỏ gọn, màu sắc phong phú, phù hợp với sinh hoạt gia đình, các loại xe này còn rất tiết kiệm nhiên liệu, nhất là khi giá xăng ngày càng tăng như hiện nay.

Tuy nhiên, do sức mua những loại xe này tăng mạnh khiến giá xe trên thị trường hiện được đẩy lên như Toyota Yaris trước Tết 3 tháng giá khoảng 28.000 USD/chiếc thì nay đã hơn 29.000 USD/chiếc; Hyundai Getz giá từ 23.000 USD/chiếc nay đã lên tới 24.000 USD/chiếc...

Ngoài ra, khách hàng mua những loại xe này còn phải đặt cọc trước, vì các chủ garage khan hàng hoặc xe về chậm, nhỏ giọt mà nhu cầu thì tăng quá cao. Không chỉ các loại xe nhập khẩu loại nhỏ, đời mới bán chạy, ngay cả các loại xe cỡ nhỏ, sản xuất trong nước như Matiz, Kia CD5 cũng đắt khách.

Theo anh Đức Minh - chủ garage trên đường Nguyễn Khoái: "Sức mua xe của người dân hiện khá cao, tăng từ 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái".

Sức mua ngày càng tăng

Không chỉ các loại xe cỡ nhỏ mới hút hàng, mà hiện các loại xe nhập khẩu đời mới hay xe sản xuất ở trong nước có giá từ 25.000 USD cũng được nhiều người quan tâm, như Huyndai Santa Fe, Honda Accord 2008, Altis 2008...

Một chủ garage chuyên xe nhập khẩu trên đường Nguyễn Văn Cừ tiết lộ: hầu như có loại xe nào mới tại thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ hầu hết đều được nhiều người Việt Nam đặt mua. Các loại xe có giá từ 50.000-70.000 USD hiện chiếm tới 30% lượng xe bán ra.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 1/2008, có tới hơn 12.000 xe ôtô của các thành viên VAMA được tiêu thụ (tăng 156% so với cùng kỳ năm 2007). Các loại xe bán chạy nhất tại thời điểm hiện nay là Toyota Innova, Chevrolet Captiva, Ford Everest, Honda Civic...

Hiện nay, nếu khách hàng muốn mua xe vẫn phải đặt cọc, giữ chỗ trước cả tháng mới lấy được xe. Thậm chí, nhiều hãng vẫn còn tồn hồ sơ đặt chỗ của khách hàng, ra giêng mới có thể giao xe được.

Thời gian tới, khi các hãng còn tiếp tục tung ra nhiều loại xe mới để "kích cầu" thì chắc chắn thị trường xe ôtô tại Việt Nam sẽ lại tiếp tục nhộn nhịp, sôi động.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.