Xe nội “hồi sinh”

Đức Thọ
Tổng lượng xe bán ra của các nhà sản xuất ôtô trong nước tháng 3/2010 đã gia tăng mạnh mẽ, với 9.298 chiếc
Số liệu của VAMA cho biết, tính cộng dồn toàn bộ quý 1 năm nay, tổng sản lượng bán hàng của khối doanh nghiệp này đã đạt 21.289 chiếc, chỉ còn thấp hơn quý 1/2009 vẻn vẹn 406 chiếc.
Số liệu của VAMA cho biết, tính cộng dồn toàn bộ quý 1 năm nay, tổng sản lượng bán hàng của khối doanh nghiệp này đã đạt 21.289 chiếc, chỉ còn thấp hơn quý 1/2009 vẻn vẹn 406 chiếc.
Tổng lượng xe bán ra của các nhà sản xuất ôtô trong nước tháng 3/2010 đã gia tăng mạnh mẽ, với 9.298 chiếc.

Con số này đã tăng gần gấp đôi so với mức 5.030 chiếc của tháng liền kề trước đó. So với cùng kỳ năm 2009, doanh số ôtô sản xuất trong nước tháng 3/2010 cũng chỉ còn thấp hơn khoảng 16%.

Tháng 3 năm ngoái, trong bối cảnh thị trường sôi động trước thời điểm thay đổi thuế, lượng xe trong nước bán ra đã đạt đến 11.051 chiếc.

Số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng cho biết, tính cộng dồn toàn bộ quý 1 năm nay, tổng sản lượng bán hàng của khối doanh nghiệp này đã đạt 21.289 chiếc, chỉ còn thấp hơn quý 1/2009 vẻn vẹn 406 chiếc.

Để có được sự hồi sinh mạnh mẽ của thị trường ôtô “nội” tháng 3, phải kể đến sự đóng góp rất lớn của Toyota và Trường Hải.

Trong đó, tháng vừa qua liên doanh Toyota đã đạt doanh số đến 3.108 chiếc, tăng tròn 1.300 chiếc so với tháng 2. Nếu so với cùng kỳ 2009, doanh số tháng 3/2010 của Toyota cũng đã tăng 19%.

Đặt bên cạnh Toyota, hãng xe trong nước Trường Hải thậm chí còn đạt mức tăng trưởng doanh số ấn tượng hơn. Cụ thể, trong tháng 3/2010 doanh nghiệp này đã bán ra tổng cộng 2.375 chiếc, tăng gấp hơn 3 lần so với tháng liền kề trước đó (dương 1.626 chiếc). So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe bán ra của Trường Hải trong tháng 3/2010 cũng tăng đến 42%.

Dù không hồi sinh ấn tượng như Toyota và Trường Hải song một số hãng xe lớn khác cũng có được sự tăng trưởng đáng kể so với tháng 2/2010.

Cụ thể so với tháng 2, doanh số tháng 3 của Ford đã tăng hơn gấp đôi từ 238 chiếc lên 603 chiếc; Honda cũng tăng hơn gấp đôi từ 88 chiếc lên 179 chiếc; Vinaxuki tăng từ 540 chiếc lên 726 chiếc; GM Daewoo (Vidamco) tăng từ 503 chiếc lên 749 chiếc.

So sánh doanh số ôtô trong nước 4 tháng gần đây
Tháng 3/2010Tháng 2/2010 Tháng 1/2010Tháng 12/2009
Xe du lịch2.7131.6152..1725.138
Xe đa dụng MPV, cross-over1.1826137511.672
Xe việt dã SUV1.0985546912.017
Xe minibus, bus3643224381.166
Xe tải, pick-up, van và xe khác3.94119262.9095.072
Tổng cộng9.298 5.0306.961 15.065
Nguồn: VAMA

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.