Xe Tata Nano sẽ không còn rẻ nhất?

Hữu Tuyến
Mẫu xe này sẽ được thiết kế lại, tăng thêm tiêu chuẩn an toàn và chất lượng
Tata Nano sắp tới sẽ mang động cơ lớn hơn, hệ thống lái tốt hơn và trang bị trong nội thất hơn.
Tata Nano sắp tới sẽ mang động cơ lớn hơn, hệ thống lái tốt hơn và trang bị trong nội thất hơn.
Ngôi vị xe thương mại rẻ nhất thế giới mà Tata Nano đang nắm giữ có thể sớm chấm dứt, bởi hãng xe Ấn Độ đang lên kế hoạch nâng cấp dòng xe này nhằm thâm nhập thị trường châu Âu và khu vực Bắc Mỹ.
 
Để đủ điều kiện nhập khẩu xe vào hai thị trường ôtô khắt khe bậc nhất thế giới, Tata buộc phải nâng cấp chiếc Nano bằng việc tăng thêm trang bị, thay đổi thiết kế… Điều đó đồng nghĩa với việc giá xe sẽ tăng lên và nhiều khả năng Tata Nano sẽ không còn là xe giá rẻ nữa.

Trả lời báo giới mới đây, ông Ratan Tata - người đứng đầu hãng xe Ấn Độ cho biết, Nano sẽ được thiết kế lại, tăng thêm tiêu chuẩn an toàn và chất lượng để có thể thâm nhập vào thị trường châu Âu và Mỹ trong vòng 2 đến 3 năm tới.   

Theo đó, chiếc Nano trong thời gian tới sẽ mang động cơ lớn hơn, hệ thống lái tốt hơn và trang bị trong nội thất hơn. Mức giá của xe cũng sẽ được nâng lên và giá bán tại hai thị trường này vào khoảng 10.000 USD (tương đương 210 triệu đồng).

Tata Nano ra mắt lần đầu hồi năm 2009 tại Ấn Độ với mức giá 2.500 USD. Xe có 4 chỗ, 4 cửa và được trang bị động cơ 2 xi-lanh công suất 37 mã lực.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.