Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX

Đức Thọ
Được xếp cạnh tranh trực tiếp với Honda PCX, tân binh của Yamaha sở hữu khá nhiều lợi thế
Ấn tượng đầu tiên về NVX 155 là kiểu dáng hầm hố, đồ sộ, nhất là bộ bánh xe kích thước lớn.
Ấn tượng đầu tiên về NVX 155 là kiểu dáng hầm hố, đồ sộ, nhất là bộ bánh xe kích thước lớn.
Mẫu xe tay ga thể thao NVX 155cc vừa được Yamaha Việt Nam tung ra thị trường với hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.

Được xếp cạnh tranh trực tiếp với Honda PCX, tân binh của Yamaha sở hữu khá nhiều lợi thế, nhất là với những người tiêu dùng yêu thích thiết kế cá tính và tốc độ.

Điểm đáng chú ý đầu tiên về NVX 155 là kiểu dáng hầm hố, đồ sộ, nhất là bộ bánh xe kích thước lớn. Cả lốp trước và sau của NVX đều là loại không săm, trong đó lốp trước có kích thước 110/80-14M/C 53P còn lốp sau kích thước 140/70-14M/C 62P.

NVX có chiều dài tổng thể 1.990 mm, rộng 700 mm và cao 1.125mm, độ cao gầm xe ở mức 140 mm và độ cao yên xe ở mức 790 mm.

So với đối thủ PCX, NVX có sức mạnh vận hành cao hơn đáng kể. Động cơ 4 thì dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch và công nghệ phun xăng điện tử với hệ thống CVT của NV cho công suất đến 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.

Cùng với thế hệ động cơ blue core mới, Yamaha NVX cũng sở hữu một loạt công nghệ hiện đại.

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời “Stop/Start System - SSS” trên phiên bản cao cấp giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn. Nguyên lý hoạt động của SSS trên Yamaha NVX tương tự như hệ thống Idling Stop trên các mẫu xe thế hệ mới của Honda. Tuy nhiên, điểm khác là khi kích hoạt, nếu như Idling Stop ngắt động cơ sau 3 giây dừng xe thì SSS trên Yamaha NVX ngắt động cơ ngay khi xe giảm tốc độ về đến 0 km/h.

NVX trang bị mặt đồng hồ điện tử LCD kích cỡ 5,8 inch, chính giữa là đồng hồ đo tốc độ với thanh hiển thị ở trên đo số vòng quay trong một phút.

Hệ thống khóa thông minh trên NVX 155 cho phép khởi động xe bằng cách xoay nút vặn đa năng mà không cần tra chìa khóa.

Về giá bán lẻ, theo công bố của Yamaha Việt Nam, NVX 155 chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 12/2016 với mức giá bán lẻ đề xuất 44,9 triệu đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời (SSS) và chìa khóa thông minh có giá bán lẻ 50,9 triệu đồng.

Hình ảnh chi tiết Yamaha NVX 2017:

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 1
Xe có kích thước lớn và thiết kế góc cạnh, cơ bắp.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 2
Cụm đèn trước trang bị công nghệ LED.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 3
Phần đuôi cá tính và khỏe khoắn.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 4
Cốp đựng đồ dung tích 25 lít có thể đựng 1 mũ bảo hiểm cả đầu và các vật dụng cá nhân khác.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 5
Xe sử dụng bánh lớn, bề mặt lốp rộng. Riêng phiên bản cao cấp trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 6
Cụm khóa thông minh không cần chìa.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 7
Mặt đồng hồ công nghệ LCD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.