Xe gắn máy điện in 3D đầu tiên trên thế giới

Đức Anh
NERA sở hữu nhiều tính năng tương lai như lốp không hơi với rãnh lốp có thể tùy chỉnh, đèn LED được lập trình

Công ty sản xuất BigRep của Đức đã cho ra mắt chiếc xe máy điện được in 3D hoàn toàn đầu tiên trên thế giới, có tên "NERA". 

Xe gắn máy điện in 3D đầu tiên trên thế giới - Ảnh 1.

Chỉ nặng 60kg, NERA sở hữu nhiều tính năng tương lai như lốp không hơi với rãnh lốp có thể tùy chỉnh, đèn LED được lập trình, chỗ ngồi tùy chỉnh và vành xe hình thoi, theo CNN.

Xe gắn máy điện in 3D đầu tiên trên thế giới - Ảnh 2.

"Chiếc xe này và các bản thử nghiệm khác của chúng tôi thúc đẩy giới hạn của sự sáng tạo về kỹ thuật và sẽ định hình lại công nghệ in 3D", Daniel Büning - người đồng sáng lập, giám đốc điều hành của NOWlab, bộ phận sáng tạo của BigRep. "NERA kết hợp những công nghệ mới được phát triển bởi NOWlab, như lốp không hơi, tích hợp chức năng và công nghệ cảm biến".

Xe gắn máy điện in 3D đầu tiên trên thế giới - Ảnh 3.

Ngoại trừ các linh kiện điện tử, tất cả bộ phận củaNERA đều được in 3D.

Xe gắn máy điện in 3D đầu tiên trên thế giới - Ảnh 4.

"Khi chế tạo NERA, các kỹ sư không chỉ đơn giản sử dụng các thiết kế xe máy đã có, mà phải hình dung về một chiếc xe dùng công nghệ FFF (một loại in 3D), đặt ra những tiêu chuẩn cho thiết kế thực sự sáng tạo; phá bỏ giới hạn của kỹ thuật cơ khí truyền thống", tiến sĩ Stephan Beyer - đồng sáng lập, CEO của BigRep, cho biết.

Xe gắn máy điện in 3D đầu tiên trên thế giới - Ảnh 5.

Theo CNN, thiết kế xe gắn máy này không chỉ là một lựa chọn hấp dẫn cho lực lượng cảnh sát, mà còn là một điểm nhấn về một tương lai xanh khi chạy hoàn toàn bằng điện.

Xe gắn máy điện in 3D đầu tiên trên thế giới - Ảnh 6.

NERA hiện chưa được sản xuất cho thị trường đại chúng, tuy nhiên, BigRep, có trụ sở tại Berlin, kỳ vọng phiên bản thử nghiệm này sẽ chứng tỏ những tiềm năng của công nghệ in 3D.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.