10 mẫu xe bán tệ nhất tại Mỹ năm 2012

Minh Toàn
Không chỉ có xe bình dân, nhiều mẫu xe hạng sang cũng ít được người tiêu dùng Mỹ để mắt tới
Dù thị trường xe hơi Mỹ tăng trưởng mạnh trong năm 2012, nhưng nhiều dòng xe vẫn chỉ đạt doanh số bán hàng hết sức khiêm tốn <i>- Ảnh: Autoblog.</i><br>
Dù thị trường xe hơi Mỹ tăng trưởng mạnh trong năm 2012, nhưng nhiều dòng xe vẫn chỉ đạt doanh số bán hàng hết sức khiêm tốn <i>- Ảnh: Autoblog.</i><br>
Thị trường xe hơi Mỹ năm 2012 đón nhận một năm “ăn nên làm ra” đối với hầu hết các hãng chế tạo xe góp mặt nơi đây. Tuy nhiên, không phải dòng xe nào cũng đạt doanh số bán hàng “khá khẩm”.

Dựa trên số liệu bán hàng trên toàn nước Mỹ trong năm tài chính vừa kết thúc, Autoblog đã công bố danh sách 10 mẫu xe có doanh số bán hàng tệ hại nhất. Không chỉ có những dòng xe bình dân, danh sách năm nay xuất hiện nhiều mẫu xe đình đám đến từ những tên tuổi lớn trên thế giới như BMW Z4, Audi TT hay Acura ZDX,…

Danh sách xe đạt doanh số bán hàng thấp nhất nước Mỹ năm nay được Autoblog tổng hợp dựa trên một vài yếu tố như xe đã bán đến tay người tiêu dùng, giá xe không vượt quá 100.000 USD và loại trừ các mẫu xe ngừng sản xuất từ năm 2012 trở về trước.

Ngoại trừ trường hợp của Suzuki, hãng xe Nhật Bản vừa tuyên bố rút khỏi thị trường Mỹ từ hồi tháng 10/2012, nhưng mẫu Equator vẫn bị xếp vào danh sách xe bán chậm của năm nay.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.