10 xe ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 2/2021

An Nhi
Toyota "đóng góp" đến 4 mẫu xe trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng, Kia Optima dù ít bị chê nhưng vẫn rơi vào cảnh ế ẩm
Điểm yếu lớn nhất khiến Honda Accord rơi vào tình trạng khó bán có lẽ là giá bán lẻ cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc sedan cỡ D.
Điểm yếu lớn nhất khiến Honda Accord rơi vào tình trạng khó bán có lẽ là giá bán lẻ cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc sedan cỡ D.

Danh sách 10 mẫu xe ô tô bán ít nhất tháng 2/2021 tiếp tục hiện diện nhiều cái tên quen thuộc như Toyota Alphard, Honda Accord hay Isuzu mu-X.

Nhìn vào bảng thống kê phía dưới có thể thấy khá rõ không ít trong số đó thuộc diện kén chọn khách mua. Cả bộ đôi MPV cỡ lớn Toyota Granvia, Alphard, mẫu SUV full-size Land Cruiser hay mẫu xe MPV Ford Tourneo đều không phù hợp với nhu cầu của đa số người tiêu dùng.

Các mẫu xe MPV có kiểu thiết kế vuông vắn phong cách châu Âu vốn dành cho những khách hàng thực dụng, các tổ chức và doanh nghiệp sử dụng cho nhu cầu vận chuyển nhân viên hoặc các đơn vị lữ hành.

Toyota Land Cruiser là cái tên đình đám tại Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu SUV full-size này vốn chỉ được người tiêu dùng "ngưỡng mộ" thay vì chi tiền mua sắm. Land Cruiser trang bị động dung tích 4.8L có khả năng "uống" xăng vô địch. Đổi lại, "huyền thoại" của Toyota lại sở hữu khả năng trèo đèo lội suối đáng nể, thậm chí nằm trong số ít các mẫu xe có thể vận hành bền bỉ trong điều kiện khắc nghiệt như sa mạc. Tuy nhiên, không nhiều khách hàng có những nhu cầu sử dụng như vậy ngoại trừ các tổ chức, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giá bán lẻ hơn 4 tỷ đồng cũng là một trở ngại.

Việc chỉ có duy nhất 1 chiếc Ford Explorer bán ra thị trường tháng vừa qua cũng ẩn chứa nhiều vấn đề. Ở giai đoạn đầu mới có mặt tại Việt Nam hồi cuối năm 2016, Ford Explorer là một trong số ít các mẫu xe rơi vào tình trạng khan hiếm, khách hàng thậm chí phải chờ đợi để có thể nhận xe. Khi ấy, cùng với thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ, mức giá bán lẻ 2,2 tỷ đồng, thấp hơn đến 200 triệu đồng so với đối thủ trực tiếp Toyota Prado, đã giúp Ford Explorer tạo nên một làn sóng trên thị trường.

Tuy nhiên, càng về sau sức cạnh tranh của Explorer càng yếu đi. Thời gian vừa qua, việc Explorer bán chậm một phần do khách hàng không còn nhiều mặn mà, phần khác là do nguồn cung hạn chế bởi. Ford Explorer được nhập khẩu từ Mỹ trong khi đại dịch Covid-19 gây nhiều cản trở.

Mẫu xe gây thất vọng nhất có lẽ là Toyota Avanza. Nằm ở phân khúc MPV cỡ nhỏ cấu hình 5+2 chỗ ngồi, trong khi các đối thủ, nhất là Mitsubishi Xpander, ngày càng được ưa chuộng thì Toyota Avanza lại chỉ có vẻn vẹn hai chiếc xe bán ra thị trường.

Kia Optima lại là mẫu xe khó hiểu. Mẫu sedan cỡ C này có thiết kế mượt mà, khả năng vận hành ổn định, trang bị công nghệ cũng không đến nỗi nghèo nàn song lại rơi vào danh sách xe bán ít nhất thị trường.

Trong nhóm 10 xe bán ít nhất tháng 2/2021, Honda Accord là một cái tên kỳ lạ. Xét riêng trong phân khúc sedan cỡ D thì Accord được đánh giá là một trong những mẫu xe sở hữu khả năng vận hành tốt nhất. Thiết kế của Honda Accord cũng hiện đại, hợp mắt nhiều người tiêu dùng. Vấn đề với Accord có lẽ chính là giá bán lẻ. Accord được Honda Việt Nam áp dụng mức giá 1,319 tỷ đồng, cao hơn khá nhiều so với các đối thủ như Toyota Camry hay Mazda6.

DANH SÁCH 10 MẪU XE Ô TÔ BÁN ÍT NHẤT VIỆT NAM THÁNG 2/2021

10 xe ô tô bán ít nhất tháng 2/2021

 

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.