2 tháng cao điểm, cảnh sát giao thông cả nước xử phạt hơn 1.000 tỷ đồng

Hoàng Lâm
Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), sau 2,5 tháng thực hiện cao điểm của Bộ Công an từ ngày 20/6 đến 10/9 về xử lý các hành vi vi phạm, lực lượng CSGT cả nước đã phát hiện lập biên bản 625.351 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1.000 tỷ đồng, tước 106.619 giấy phép lái xe, tạm giữ 153.320 phương tiện.
2 tháng cao điểm, cảnh sát giao thông cả nước xử phạt hơn 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1

Trong đó, với xử lý nồng độ cồn, phát hiện xử lý 89.978 trường hợp (92 xe khách, 589 xe tải, 5.529 xe con, 35 xe container, 83.535 mô tô, 198 phương tiện khác), phạt tiền hơn 400 tỷ đồng, tước 55.736 giấy phép lái xe, tạm giữ 89.978 phương tiện. Trong đó, việc không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn là 1.244 trường hợp.

Một số địa phương có kết quả xử lý cao như TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng, Đồng Nai, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế, Bắc Giang, Tây Ninh, Phú Thọ…

Chuyên đề vi phạm về "cơi nới" thành thùng, quá tải, xử lý 39.053 trường hợp, (xử lý lái xe vi phạm: 23.352 trường hợp; xử lý chủ phương tiện vi phạm: 15.701 trường hợp); phạt tiền hơn 200 tỷ đồng, tước 20.287 giấy phép lái xe, tạm giữ 976 phương tiện, yêu cầu hạ tải 12.076 trường hợp. Trong đó, chở hàng quá trọng tải 20.118 trường hợp; quá khổ giới hạn 6.872 trường hợp; tự ý cải tạo phương tiện 4.603 trường hợp; yêu cầu tháo, cắt thùng xe đã cơi nới 7.272 trường hợp; thông báo tới cơ quan đăng kiểm 678 trường hợp.

Một số địa phương có kết quả xử lý cao như Thanh Hóa, Hà Nội, TPHCM, Nghệ An, Phú Thọ, Bình Định, Đồng Nai, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Khánh Hòa…

Đối với chuyên đề vi phạm về tốc độ, xử lý 86.442 trường hợp (3.243 xe khách, 36.761 xe con, 9.506 xe tải, 410 xe container, 36.437 mô tô, 85 phương tiện khác), phạt tiền hơn 150 tỷ đồng, tước 21.185 giấy phép lái xe, tạm giữ 2.829 phương tiện.

Về vi phạm trên đường thủy nội địa, lập biên bản 13.149 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 30 tỷ đồng, tước bằng, chứng chỉ chuyên môn 168 trường hợp, tạm giữ 47 phương tiện. Trong đó, một số hành vi vi phạm như chở quá vạch mớn nước an toàn 9.811 trường hợp; không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ phao cứu sinh, thiết bị an toàn kỹ thuật, PCCC 266 trường hợp; vi phạm về đăng ký, đăng kiểm 848 trường hợp và một số vi phạm khác.

Kế hoạch kiểm tra và xử lý cao điểm sẽ tiếp tục thực hiện và kết thúc ngày 20/9/2022.Cũng theo Cục CSGT, khi kết thúc cao điểm, lực lượng CSGT vẫn sẽ tiếp tục thực hiện tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm khép kín địa bàn 24/24h để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Sau khi kết thúc cao điểm, lực lượng CSGT toàn quốc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần quyết liệt như thực hiện các cao điểm về xử lý các vi phạm để tránh tình trạng các vi phạm tái diễn trở lại...

Về kết quả kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), tổng hợp từ Cục Cảnh sát giao thông cho thấy, từ ngày 20/6/2022 đến ngày 8/9/2022, cả nước xảy ra 2.250 vụ TNGT, làm chết 1.205 người, bị thương 1.640 người. So sánh với thời gian trước liền kề (từ ngày 31/3 đến ngày 19/6/2022), giảm 305 vụ (-11,94%), giảm 208 người chết (-14,72%), giảm 62 người bị thương (-3,64%).

Trong đó, TNGT đường bộ xảy ra 2.213 vụ, làm chết 1.174 người, bị thương 1.629 người. So sánh với thời gian trước liền kề, giảm 316 vụ (-12,50%), giảm 219 người chết (-15,72%), giảm 69 người bị thương (-4,06%).

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.