2016, năm kỷ lục của Honda tại thị trường ôtô Việt Nam

Đức Thọ
2016 đã là năm thứ 4 liên tiếp Honda Việt Nam tạo cột mốc kỷ lục về sản lượng bán hàng ôtô theo năm
Bên cạnh dịch vụ, hệ thống sản phẩm cũng là một điểm tựa vững chắc giúp 
Honda tạo nên bước phát triển kỷ lục ở lĩnh vực ôtô trong năm 2016.
Bên cạnh dịch vụ, hệ thống sản phẩm cũng là một điểm tựa vững chắc giúp Honda tạo nên bước phát triển kỷ lục ở lĩnh vực ôtô trong năm 2016.
Honda Việt Nam chính thức lập kỷ lục về sản lượng bán hàng sau 10 năm gia nhập thị trường ôtô.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 12/2016, Honda đạt mức sản lượng bán hàng ôtô 1.334 chiếc, qua đó nâng tổng sản lượng cộng dồn của cả năm lên con số 11.501 chiếc.

Như vậy, 2016 đã là năm thứ 4 liên tiếp Honda Việt Nam tạo cột mốc kỷ lục về sản lượng bán hàng ôtô theo năm. Đây cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng mạnh của Honda trong lĩnh vực ôtô với tỷ lệ tăng trưởng 38%, cao hơn so với tốc độ tăng trưởng bình quân 27% của toàn thị trường, cùng với đó là mức tăng 0,5% thị phần xe du lịch.

Số lượt khách tới hệ thống đại lý ôtô Honda làm dịch vụ trong năm 2016 cũng đạt mức kỷ lục gần 200.000 lượt, tăng 31% so với năm 2015. Năm 2016 cũng là năm ghi dấu mốc 2 năm liên tiếp Honda Việt Nam vinh dự đạt được vị trí đầu bảng về chỉ số hài lòng dành cho dịch vụ sau bán hàng theo khảo sát của tổ chức J.D. Power Asia Pacific, thể hiện quyết tâm tăng cường chất lượng dịch vụ nhằm thỏa mãn khách hàng ở mức độ cao nhất.

Bên cạnh dịch vụ, hệ thống sản phẩm cũng là một điểm tựa vững chắc giúp Honda tạo nên bước phát triển kỷ lục ở lĩnh vực ôtô trong năm 2016. Trong đó, đa số các mẫu xe đều sở hữu những nâng cấp đáng giá.

2016, năm kỷ lục của Honda tại thị trường ôtô Việt Nam 1
Mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City.

Đầu tiên phải kể đến mẫu sedan cỡ nhỏ City. Trong năm vừa qua, Honda City phiên bản mới 2016 của thế hệ thứ tư đã vinh dự nhận được giải thưởng là mẫu xe an toàn 5 sao hợp túi tiền nhất tại Việt Nam trao bởi Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Với tổng sản lượng bán hàng cộng dồn cả năm đạt 5.780 chiếc, City đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong phân khúc (81% so với năm 2015) và trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm 2016 của Honda Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong nhóm ôtô đắt khách nhất thị trường.

Honda CR-V thế hệ thứ 4 với những thay đổi toàn diện cùng việc ra mắt phiên bản cao cấp 2.4L vào tháng 4/2016 đã khép lại một năm thành công với 5.101 chiếc được bán ra, tăng trưởng 13 % so với năm trước. Sở hữu nhiều lợi thế, CR-V duy trì vị thế là một trong những mẫu SUV 5 chỗ ngồi hấp dẫn nhất tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, bộ đôi xe nhập khẩu là Accord 2016 và Odyssey lại đóng góp đáng kể vào giá trị thương hiệu của Honda.

Tính đến hết tháng 12/2016, sản lượng bán hàng cộng dồn của Accord kể từ khi được ra mắt vào tháng 5/2016 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với Odyssey, mặc dù mới được ra mắt chính thức vào tháng 3/2016 song mẫu MPV cao cấp đã tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đa dụng hạng sang nhập khẩu với trên 50% thị phần.

2016, năm kỷ lục của Honda tại thị trường ôtô Việt Nam 2
Civic thế hệ hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng mới ở phân khúc sedan cỡ trung.

Mẫu sedan cỡ trung Civic là một trường hợp khác biệt. Thế hệ hoàn toàn mới xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show hồi tháng 10/2016 ngay lập tức nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường.

Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết, sau khi được giới thiệu, Civic đã nhập được hơn 1.500 đơn đặt hàng. Civic hoàn toàn mới sẽ chính thức được giao đến tay khách hàng kể từ tháng 1/2017.

Ngày 30/11/2016 vừa qua, Honda châu Á cũng đã chính thức công bố Civic thế hệ mới được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất bởi ASEAN NCAP, cùng với đó là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ tốt nhất trong hạng mục bảo vệ người lớn và bảo vệ trẻ em trong giải ASEAN NCAP Prix Awards 2016.
 
2016 cũng là năm ghi dấu ấn của Honda ôtô Việt Nam với một loạt các hoạt động trên các lĩnh vực như tăng cường mở rộng mạng lưới phân phối nâng tổng số đại lý đạt tiêu chuẩn 5S lên con số 17, tiếp tục phối hợp với các đại lý trên toàn quốc tổ chức hoạt động lái xe an toàn với 20 chương trình cùng số lượng học viên lên tới hơn 600 người, tiếp tục triển khải nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng…

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.