8 ưu thế của BMW 3 series 2009

Đ. Thọ
Dòng xe BMW 3 series phiên bản 2009 đang được thị trường châu Âu đón nhận nồng nhiệt với 8 thiết kế và công nghệ mới nhất
Hệ thống định vị toàn cầu Portable Navigation System là một ưu ái lớn được BMW dành cho dòng xe 3 series phiên bản 2009.
Hệ thống định vị toàn cầu Portable Navigation System là một ưu ái lớn được BMW dành cho dòng xe 3 series phiên bản 2009.
Dòng xe 3 series phiên bản 2009 của BMW đang được thị trường châu Âu đón nhận nồng nhiệt với 8 thiết kế và công nghệ mới nhất.

Nhờ đó, hãng xe hạng sang đến từ nước Đức cũng đang đặt kỳ vọng BMW 3 series 2009 sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là trước đối thủ trực tiếp Mercedes-Benz C-Class.

Dự kiến một thành viên trong dòng xe này là BMW 320i 2009 sẽ được nhà phân phối Euro Auto tung ra thị trường ngay trong tháng 5/2009.

Thân và máy xe làm bằng chất liệu nhẹ

Trên thực tế, việc sử dụng các vật liệu nhẹ hay siêu nhẹ để sản xuất thân vỏ và động cơ không phải là điểm mới đối với các nhà sản xuất xe hơi. Tuy nhiên, đối với một mẫu xe cùng phân khúc thì việc BMW sử dụng vật liệu nhẹ để sản xuất thân vỏ và động cơ đã đem lại ưu thế vượt trội cho BMW 320i 2009.

Cụ thể, trong các động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, chất liệu magie được dùng cho hộp trục khuỷu, trong xe BMW 123d động cơ 4 xi-lanh, 100% nguyên liệu của động cơ được làm bằng hợp kim nhôm. Chính điều này làm cho động cơ BMW là những cỗ máy nhẹ nhất trong các động cơ cùng loại. Chất liệu nhẹ được sử dụng cho thân và máy xe mang lại cảm giác lái linh hoạt, quãng đường thắng ngắn hơn, an toàn hơn, đặc biệt là những khi vào cua.

Thiết kế khí động học cải tiến

Thiết kế mang đậm sự tận dụng ưu thế của khí động học trên thân xe BMW giúp giảm đáng kể sức cản của không khí. Từ đó, lượng khí thải được giảm thiểu trong khi nhiên liệu được sử dụng hiệu quả hơn hẳn và góp phần làm ổn định xe khi ở tốc độ cao.

Tại dòng xe 3 series, BMW đã thiết kế những thanh lấy gió có thể đóng mở được phía sau của lưới tản nhiệt hình quả thận. Những thanh này chỉ mở khi trung tâm điều khiển động cơ nhận thấy cần có luồng khí làm để làm mát động cơ. Trong tất cả các thời gian còn lại, những thanh này đóng hoàn toàn, giàm sự ma sát không khí và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Tối ưu hoá động cơ

Một trong những điểm ưu trội nhất của 3 series 2009 là động cơ với hệ thống phun nhiên liệu có độ chính xác cao (HPI) có thể nhận biết được nhu cầu nhiên liêu của động cơ để điểu khiển hệ thống phun nhiên liệu tương ứng, tối ưu hoá việc sử dụng nhiên liệu nhưng vẫn tăng cường khả năng vận hành năng động của động cơ.

Hệ thống điều khiển van biến thiên Valvetronic điều hoà luồng khí vào khoang đốt bằng cách điều kiển các van nạp, làm cho việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả, giảm thiểu khí thải, trong khi vẫn mang đến tính năng động.

Quản lý các nguồn năng lượng thông minh

Về nguyên lý, thay vì bỏ phí những năng lượng sản sinh từ những hoạt động của xe như phanh hay hãm tốc độ, hệ thống tái sinh năng lượng thắng chuyển những năng lượng này thành điện năng và nạp tiếp vào ắc-quy. Vì vậy, ắc-quy của xe sẽ đòi hỏi ít điện năng nạp vào hơn trong suốt quá trình tăng tốc và chạy trên đường, chính vì vậy  mức nhiên liệu tiêu hao sẽ hạ xuống.

BMW đã cụ thể hóa điều này bằng việc trang bị cho 3 series 2009 chức năng tự động khởi động/tắt, theo đó động cơ sẽ tự động tắt/mở tại khu vực đèn đỏ hay đoạn kẹt xe ngay tại lúc mà chân của tài xế rời khỏi chân ga và chuyển sang trạng thái chờ. Điều này giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ trong khi di chuyển trong trung tậm thành phố và giảm lượng khí thải tới mức tối thiểu.

BMW ActiveHybrid

Công nghệ ActiveHybrid đã được BMW phát triển lên một tầm cao mới với khả năng quản lý các nguồn năng lượng trong xe một cách thông minh nhất. Theo đó mỗi xe được thiết kế bởi các thành phần phù hợp nhất với mục đích sử dụng của xe.

Cân bằng trọng lượng 50:50

Với thiết kế cho phép cân bằng trọng lượng 50:50, truyền động cầu sau, BMW đã tạo cho các mẫu xe trong dògn 3 series 2009 khả nặng vận hành ưu trội trên các địa hình khác nhau, trong các tình huống khẩn cấp và khả năng tăng tốc đột ngột.

Công nghệ lốp an toàn Runflat

Tình huống nguy hiểm nhất trên đường đó là đột nhiên lốp bị mất hơi. Trong tình huống này, những lốp xe loại truyền thống sẽ làm cho xe mất kiểm soát và có thể gây ra tai nạn. Chính vì vậy mà công nghệ lốp Runfalt của BMW ra đời để giải quyết tình huống khó khăn này. Ngay cả khi mất hết hơi, lốp runflat vẫn giúp xe hoạt động trong tình trạng ổn định.

Cụ thể, việc gia cố thành của bánh xe giúp bánh xe không bị xẹp xuống, và mâm đặc biệt giữ cho lốp vẫn cứng và đúng vị trí. Có thể ngay cả người lái xe cũng không nhận ra việc xe đã bị thủng, chính vì vậy, hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPI) khi nhận thấy sự sút giảm áp suất trong lốp xe bằng cách nhận ra sự thay đổi rất nhỏ tốc độ quay vòng của bánh xe, sẽ báo cho tài xế về việc này thông qua hệ thống cảnh báo.

Thành bánh xe được gia cố và cách nhiệt vẫn có thể hỗ trợ để xe chạy thêm được 250 km nữa với vận tốc tối đa 80km/giờ mà tính ổn định của xe không hề bị ảnh hưởng. Đây được coi là một trong những công nghệ đem lại sức hấp dẫn mạnh mẽ nhất khi BMW 3 series 2009 được tung ra thị trường.

Hệ thống định vị toàn cầu Portable Navigation System

Hệ thống định vị toàn cầu Portable Navigation System của BMW có thể tích hợp nhiều loại bản đồ khác nhau theo nhu cầu của người sử dụng. Thiết bị được tích hợp với hệ thống điện của khoang lái. Hệ thống này sẽ hướng dẫn cho người lái lộ trình đang đi và sẽ đến thông qua màn hình cảm ứng và hệ thống loa của xe.

Hệ thống này được trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải cao, điện thoại bluetooth không dây, tích hợp loa ngoài và microphone, MP3, có thể mang ra ngoài sử dụng trong trong khoảng 4-6 tiếng như bản đồ xách tay.

BMW cho biết, hệ thống định vị này không chỉ được trang bị cho 3 series mà còn trang bị cho hai dòng xe khác là 1 series X3.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.