Ấn tượng xe “xanh” tại Vietnam Motor Show 2009

Đức Thọ
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất tại Vietnam Motor Show 2009 là sự xuất hiện của những mẫu xe “xanh”
Các mẫu xe "xanh" đã làm nên nét mới nổi bật cho Vietnam Motor Show 2009.
Các mẫu xe "xanh" đã làm nên nét mới nổi bật cho Vietnam Motor Show 2009.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất tại kỳ triển lãm ôtô Vietnam Motor Show 2009 đang diễn ra tại Tp.HCM là sự xuất hiện của những mẫu xe “xanh”.

VnEconomy xin giới thiệu sơ lược về 4 mẫu xe "xanh" có mặt tại Vietnam Motor Show 2009.

Toyota Prius hybrid thế hệ thứ 3

Ấn tượng xe “xanh” tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh 1

Xuất hiện cùng màn nhảy sexy của các vũ công, mẫu xe sử dụng công nghệ hybrid Prius thế hệ thứ 3 của Toyota Việt Nam ngay lập tức thu hút được đông đảo giới truyền thông và khách tham quan triển lãm.

Prius là chiếc xe hơi công nghệ xăng - điện được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới. Đến nay, Prius đã đạt doanh số tích lũy lên đến 1,5 triệu chiếc. Thế hệ thứ 3 của mẫu xe này sẽ được Toyota bán tại hơn 80 nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, đây cũng không phải là lần đầu tiên Prius xuất hiện. Mặc dù vậy, khả năng mẫu xe này được đưa về thị trường Việt Nam là không cao bởi mức giá bán dự kiến sẽ khó hợp túi tiền với nhiều người dân.

Theo tiết lộ từ Toyota Việt Nam, giá bán của Prius thế hệ thứ 3 tại Nhật Bản vào khoảng 27.000 USD, do vậy, nếu nhập khẩu về Việt Nam, mức giá bán lẻ sẽ vào khoảng hơn 60.000 USD.

Mercedes-Benz C250 CGI Blue Efficiency

Ấn tượng xe “xanh” tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh 2

Gương mặt đáng chú ý thứ hai là mẫu xe C250 CGI Blue Efficiency của Mercedes-Benz Việt Nam.

Điểm đáng chú ý của mẫu xe này là sử dụng loại động cơ CGI (Charged Gasoline Infection) mới. CGI là loại động cơ xăng đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt.

Theo đó, động cơ này có thể sản sinh công suất 150kw/204 mã lực với sức kéo cực đại 310Nm. Điểm đặc biệt là động cơ chỉ có dung tích xi-lanh 1.8 lít nhưng sức kéo lại mạnh hơn đến 20% so với động cơ 2.5 lít V6 thông thường.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của C250 CGI Blue Efficiency chỉ vào khoảng 8 lít cho 100 km vận hành và lượng khí thải thấp hơn 20% so với các mẫu xe tương đương.

Đặc biệt, C250 CGI Blue Efficiency là mẫu xe đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải cao nhất (Euro 5) được sản xuất tại Việt Nam. Mức giá bán đã bao gồm 5% thuế giá trị gia tăng của C250 CGI Blue Efficiency là 1,15 tỷ đồng, tương đương 63.900 USD.

Mitsubishi i-MiEV

Ấn tượng xe “xanh” tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh 3

Điểm mới rất đáng chú ý tại Vietnam Motor Show 2009 là đã có sự xuất hiện của loại hình xe điện. Đó là cái tến i-MiEV đến từ hãng xe Nhật Bản Mitsubishi.

i-MiEV là loại xe sử dụng động cơ điện có kích thước nhỏ gọn hơn hẳn so với động cơ xăng.

i-MiEV sử dụng pin công suất cao Lithium-ion. Nhờ vào kết cấu mô-đun, hệ thống pin này có thể xếp gọn dưới sàn xe và cho phép xe chạy liên tục trên quãng đường khoảng 160km.

Hệ thống sạc điện của i-MiEV cũng khá thuận tiện với các cách sử dụng gồm điện gia đình 100 volt hoặc 200 volt hay hệ thống sạc nhanh giúp giảm thời gian sạc.

Mitsubishi cho biết, chi phí cho mỗi km vận hành của i-MiEV chỉ bằng 1/3 so với một chiếc xe sử dụng động cơ xăng tương đương. Tuy nhiên, do hạ tầng giao thông và hệ thống điện tại Việt Nam chưa phù hợp nên việc sử dụng loại hình xe điện này chưa được tính đến.

Honda Insight Hybrid

Ấn tượng xe “xanh” tại Vietnam Motor Show 2009 - Ảnh 4

Là mẫu xe thứ hai sử dụng công nghệ “xanh” hybrid, Honda Insight Hybrid được thiết kế nhằm tạo nên chuẩn mực cho những chiếc xe nhỏ gọn trong một kỷ nguyên mới. Insight là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành thân thiện môi trường với cảm giác lái thú vị, khả năng tương tác nâng cao hiệu quả lái cũng như không gian nội thất rộng rãi, đa dụng.

Chiếc xe Honda Insight được phát triển hoàn toàn mới nhằm mục tiêu mang lại tất cả những giá trị vượt trội này tới khách hàng với mức giá hợp lý.

Mang lại cho khách hàng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc, xe Insight sử dụng hệ thống hybrid mới được phát triển bao gồm động cơ i-VTEC 1.3, tích hợp với mô tơ điện hỗ trợ độc đáo của Honda (IMA). Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu suất sử dụng nhiên liệu, Honda Insight được ứng dụng công nghệ hỗ trợ lái tiết kiệm (Eco Assist) như một thiết bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.