Áp thuế 0% đối với phụ kiện môtô nhập khẩu từ Lào

Đ. Thọ
Phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá nhập từ Lào được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Đó là một trong những nội dung chính tại Thông tư số 04/2009/TT-BCT hướng dẫn việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2009 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hoá có xuất xứ từ Lào, vừa được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên ký ban hành.

Cụ thể, ba nhóm mặt hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Lào gồm phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%.

Các loại phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi gồm cần số, chân chống đứng, chân chống nghiêng, trục để chân giữa, cần đạp phanh chân, ống sắt pedal để chân người ngồi sau.

Thông tư cũng quy định chi tiết hạn ngạch đối với từng nhóm mặt hàng được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009.

Trong đó, hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô sẽ là 600.000 USD tính theo giá giao tại xưởng; hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng thóc và gạo là 40.000 tấn (quy gạo theo tỷ lệ 2 thóc = 1,2 gạo); hạn ngạch đối với nhóm lá và cọng thuốc lá là 3.000 tấn.

Riêng nhóm mặt hàng lá và cọng thuốc lá, theo nội dung thông tư này, chỉ những thương nhân có giấy phép nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo hạn ngạch thuế quan do Bộ Công Thương cấp theo quy định tại Thông tư số 04/2006/TT-BTM ngày 6/4/2006 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) mới được phép nhập khẩu. Số lượng nhập khẩu tính trừ vào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu theo giấy phép do Bộ Công Thương cấp.

Thuế suất thuế nhập khẩu 0% được áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hoá nhập khẩu đăng ký với cơ quan hải quan từ ngày 1/1/2009.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.