Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới

Khôi Nguyên
Được mệnh danh là “SUV siêu sang nhanh nhất và mạnh mẽ nhất thế giới”, DBX707 đã tham gia vòng đua hẹp 1,8 km trong lần đầu tiên phô diễn toàn bộ khả năng của mình tại Lễ hội Tốc độ Goodwood.
Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới - Ảnh 1

Tất cả đều rất ấn tượng, vì vậy tuyên bố táo bạo của nhà sản xuất ô tô rất có cơ sở khi xem xét BDX707 chỉ cạnh tranh với Lamborghini Urus 478kW và Bentley Bentayga Speed ​​467kW trong cùng phân khúc.

Aston Martin DBX nguyên mẫu đã xuất hiện trong phiên bản 2019, trong khi chiếc xe sản xuất được trưng bày vào năm 2021. Mới đây, Aston Martin đã làm hài lòng những người tham dự với sự tiến hóa cuối cùng, Aston Martin DBX707, giúp đưa thương hiệu lên đi đầu về hiệu suất. 

Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới - Ảnh 2

Phiên bản siêu xe được trưng bày tại Lễ hội Tốc độ Goodwood đã hoàn thiện, có sẵn để đặt hàng thông qua dịch vụ đặt trước của công ty với màu sơn Aston Martin Racing Green 2022, thiết kế đồ hoạ Q và bộ kẹp phanh màu xanh lá cây. 

DBX707 được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép AMG, có khả năng tạo ra 707PS (519kW) và mô-men xoắn 900Nm (666lb-ft). Đây là mức mô-men xoắn của McLaren P1.

Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới - Ảnh 3

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Chiếc xe có bộ vi sai chống trượt được tăng cường và các tinh chỉnh đã được thực hiện đối với hệ thống treo, hệ thống lái và khí động học. Chiếc xe có hộp số tự động chín cấp truyền lực tới cả bốn bánh, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 310km/h.

Aston Martin ra mắt SUV siêu sang nhanh nhất thế giới - Ảnh 4

Tham gia cùng chiếc SUV siêu sang DBX707 tại Lễ hội Tốc độ Goodwood là những chiếc hypercar V12 Vantage và Valkyrie mạnh mẽ.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.