Audi “bội thu” giải thưởng trong năm 2008

Đ. Thọ
2008 được coi là năm “bội thu” giải thưởng của thương hiệu xe hơi sang trọng Audi với 91 giải thưởng trên toàn thế giới
2008 được coi là năm “bội thu” giải thưởng của thương hiệu xe hơi sang trọng Audi với 91 giải thưởng trên toàn thế giới.

Trong đó Audi đã có một thành tích ấn tượng trong nước với 35 giải thưởng cùng 56 phần thưởng khác ngoài nước.

Đáng chú ý là danh hiệu “thương hiệu tiến bộ nhất” do tạp chí thương mại “Automobilwoche” bình chọn. Cùng thời điểm này, công ty thử nghiệm ôtô DEKRA cũng đã đánh giá mẫu sedan A6 là “mẫu xe đáng tin cậy nhất trong tất cả các dòng xe”.

Đây là hai điểm nhấn quan trọng nhất trong danh sách giải thưởng danh dự dành cho Audi trong năm 2008.

Năm 2008, các mẫu xe R8, A5 và A4 là những mẫu xe mà đã chiếm được nhiều giải thưởng nhất. Ngay sau khi ra mắt công chúng lần đầu tiên, chiếc A4 đã được chọn như một “mẫu xe số 1 tại châu Âu” bởi các độc giả từ 26 quốc gia của tạp chí “Autobild” bình chọn. Tại cuộc triễn lãm ôtô quốc tế New York International Auto Show, chiếc Audi R8 lần đầu tiên nhận hai giải thưởng “giải thưởng ôtô thế giới của năm” cho công suất và thiết kế.

Thêm vào đó, sự xuất hiện của chiếc Q5 trong đại gia đình Audi vào gần cuối năm 2008 đã tạo sức hút mạnh của công chúng. Thậm chí trước khi mẫu xe này được tung ra thị trường vào ngày 4/11, nó đã dành hai giải thưởng về thiết kế và giải thưởng “Vô lăng vàng” đối với dòng SUV. Và tiếp sau đó là 3 giải thưởng bao gồm “Giải thưởng dáng xe châu Âu” do nhóm chuyên gia bình chọn.

Hiện Audi đang có mặt tại Việt Nam qua nhà phân phối chính thức là Công ty TNHH Ôtô châu Á. Nhà phân phối này đang cung cấp ra thị trường 2 mẫu xe đại diện cho hai phân khúc ăn khách hiện nay là chiếc sedan A8 và SUV Q7.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.