Audi dứt điểm thương vụ Ducati với 995 triệu USD?

Minh Toàn
Audi chính thức đặt giá 995 triệu USD cho thương vụ thâu tóm thương hiệu Ducati từ tập đoàn Investindustrial Holdings
Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này.
Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này.
Không muốn kéo dài quá trình đàm phán, Audi đã chính thức đặt giá 995 triệu USD (tương đương 750 triệu Euro) cho thương vụ thâu tóm thương hiệu Ducati từ tập đoàn Investindustrial Holdings.

Mức giá này thấp hơn 165 triệu USD so với giá đề xuất mà Investindustrial Holdings đang rao bán Ducati (1,16 tỷ USD). Tuy nhiên, Audi tỏ ra tự tin sẽ dứt điểm được thương vụ ngay trong tháng 4 bởi khoản nợ trị giá khoảng 200 triệu USD của Ducati sẽ đáo hạn vào cuối tháng này. Và mức giá này cũng giúp Investindustrial Holdings thu lãi gần 500 triệu USD sau 7 năm sở hữu Ducati.

Ở một diễn biến khác, Daimler (tập đoàn chủ quản Mercedes-Benz) cũng vừa chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn thu nạp Ducati cho dù Mercedes-Benz và Ducati hiện đang rất thành công với dự án cùng phát triển thương hiệu và bán hàng.

Phát ngôn viên của Daimler cũng không quên đề cập đến quá trình đàm phán bán Ducati của Investindustrial Holdings với một số đối tác mà trong đó Audi hiện đang chiếm ưu thế nhất định nhờ danh tiếng và tiềm lực tài chính.

Mặc dù có thể sắp phải chia tay Ducati nhưng Mercedes-Benz vẫn tiếp tục bắt tay Ducati trong các kế hoạch đã thỏa thuận ban đầu như hỗ trợ đội đua MotoGP của Ducati, cùng phối hợp thử xe tại các sự kiện của đôi bên.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.