Auto Expo 2013 gắng gượng vượt khó

An Nhi
Ở mảng xe hơi, Renault là thương hiệu lớn và cũng là duy nhất xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay
Gian hàng của hãng xe Pháp thu hút nhiều khách tham quan nhất.
Gian hàng của hãng xe Pháp thu hút nhiều khách tham quan nhất.
Sáng nay (19/6), triển lãm Vietnam Auto Expo 2013 bắt đầu diễn ra tại trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, nhiều hãng xe nhập khẩu từng góp phần làm nên tên tuổi Auto Expo hoặc theo chân nhau gia nhập sự kiện lớn hơn là Vietnam Motors Show, hoặc rút lui vì khả năng kinh tế, việc Auto Expo 2013 duy trì hoạt động được xem là một nỗ lực vượt khó của ban tổ chức và các đơn vị tham gia.

Ở mảng xe hơi, Renault là thương hiệu lớn và cũng là duy nhất xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay. Thực tế này giúp gian hàng của hãng xe Pháp luôn thu hút nhiều khách tham quan nhất. Renault đã đem đến triển lãm lần này hầu hết các mẫu xe hiện có trên thị trường Việt Nam như Koleos, Megane RS, Latitude, Wind hay Fluence.

Nếu như Renault là “độc nhất” thì các mảng sản phẩm khác cũng chỉ được xem là... thiểu số với vài thương hiệu xe đạp, vài gian hàng đồ chơi âm thanh, còn lại hầu hết là các sản phẩm phụ tùng, linh kiện, phụ kiện cho các loại hình phương tiện giao thông.

Nhiều khách tham quan cho rằng, trong khi triển lãm Vietnam Motors Show bắt đầu thu hút gần hết các hãng ôtô lớn thì ban tổ chức các kỳ triển lãm còn lại như Auto Expo, AutoTech hay Auto Petrol nên tính đến phương án sáp nhập.

Mới đây, khi trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện một đơn vị tổ chức cũng thừa nhận các kỳ triển lãm còn lại nên tìm hướng đi mới, mà “sáng sủa” nhất là gộp làm một, lấy toàn bộ các mảng sản phẩm, dịch vụ khác như phương tiện giao thông ngoài xe hơi, đồ chơi ôtô, công nghiệp phụ trợ... làm thế mạnh.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.