Auto Expo 2013 gắng gượng vượt khó
Ở mảng xe hơi, Renault là thương hiệu lớn và cũng là duy nhất xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay
Sáng nay (19/6), triển lãm Vietnam Auto Expo 2013 bắt đầu diễn ra tại trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.
Trong bối cảnh thị trường khó khăn, nhiều hãng xe nhập khẩu từng góp phần làm nên tên tuổi Auto Expo hoặc theo chân nhau gia nhập sự kiện lớn hơn là Vietnam Motors Show, hoặc rút lui vì khả năng kinh tế, việc Auto Expo 2013 duy trì hoạt động được xem là một nỗ lực vượt khó của ban tổ chức và các đơn vị tham gia.
Ở mảng xe hơi, Renault là thương hiệu lớn và cũng là duy nhất xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay. Thực tế này giúp gian hàng của hãng xe Pháp luôn thu hút nhiều khách tham quan nhất. Renault đã đem đến triển lãm lần này hầu hết các mẫu xe hiện có trên thị trường Việt Nam như Koleos, Megane RS, Latitude, Wind hay Fluence.
Nếu như Renault là “độc nhất” thì các mảng sản phẩm khác cũng chỉ được xem là... thiểu số với vài thương hiệu xe đạp, vài gian hàng đồ chơi âm thanh, còn lại hầu hết là các sản phẩm phụ tùng, linh kiện, phụ kiện cho các loại hình phương tiện giao thông.
Nhiều khách tham quan cho rằng, trong khi triển lãm Vietnam Motors Show bắt đầu thu hút gần hết các hãng ôtô lớn thì ban tổ chức các kỳ triển lãm còn lại như Auto Expo, AutoTech hay Auto Petrol nên tính đến phương án sáp nhập.
Mới đây, khi trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện một đơn vị tổ chức cũng thừa nhận các kỳ triển lãm còn lại nên tìm hướng đi mới, mà “sáng sủa” nhất là gộp làm một, lấy toàn bộ các mảng sản phẩm, dịch vụ khác như phương tiện giao thông ngoài xe hơi, đồ chơi ôtô, công nghiệp phụ trợ... làm thế mạnh.
Trong bối cảnh thị trường khó khăn, nhiều hãng xe nhập khẩu từng góp phần làm nên tên tuổi Auto Expo hoặc theo chân nhau gia nhập sự kiện lớn hơn là Vietnam Motors Show, hoặc rút lui vì khả năng kinh tế, việc Auto Expo 2013 duy trì hoạt động được xem là một nỗ lực vượt khó của ban tổ chức và các đơn vị tham gia.
Ở mảng xe hơi, Renault là thương hiệu lớn và cũng là duy nhất xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay. Thực tế này giúp gian hàng của hãng xe Pháp luôn thu hút nhiều khách tham quan nhất. Renault đã đem đến triển lãm lần này hầu hết các mẫu xe hiện có trên thị trường Việt Nam như Koleos, Megane RS, Latitude, Wind hay Fluence.
Nếu như Renault là “độc nhất” thì các mảng sản phẩm khác cũng chỉ được xem là... thiểu số với vài thương hiệu xe đạp, vài gian hàng đồ chơi âm thanh, còn lại hầu hết là các sản phẩm phụ tùng, linh kiện, phụ kiện cho các loại hình phương tiện giao thông.
Nhiều khách tham quan cho rằng, trong khi triển lãm Vietnam Motors Show bắt đầu thu hút gần hết các hãng ôtô lớn thì ban tổ chức các kỳ triển lãm còn lại như Auto Expo, AutoTech hay Auto Petrol nên tính đến phương án sáp nhập.
Mới đây, khi trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện một đơn vị tổ chức cũng thừa nhận các kỳ triển lãm còn lại nên tìm hướng đi mới, mà “sáng sủa” nhất là gộp làm một, lấy toàn bộ các mảng sản phẩm, dịch vụ khác như phương tiện giao thông ngoài xe hơi, đồ chơi ôtô, công nghiệp phụ trợ... làm thế mạnh.