Nền kinh tế nào có nhiều doanh nghiệp niêm yết tỷ USD nhất thế giới?
18 ngành công nghiệp có thể định hình nền kinh tế thế giới trong 15 năm tới
Việt Nam “chạy đua” với ngành bán dẫn
Việt Nam “chạy đua” với ngành bán dẫn
Xu hướng dịch chuyển của các tập đoàn ngành bán dẫn đang “đặt” Việt Nam trước cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia và có vị trí trong chuỗi cung ứng chip trên toàn cầu. Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy ghi lại góc nhìn của giới chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp về “cuộc chạy đua” của Việt Nam với ngành công nghiệp bán dẫn...
Lường trước tác động của việc sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống
Lường trước tác động của việc sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống
Trong diễn đàn bàn tròn kỳ này, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã ghi nhận ý kiến đa chiều từ các chuyên gia, doanh nghiệp chịu tác động trực tiếp, gián tiếp từ dự thảo Luật, nhằm đảm bảo các lợi ích cân bằng và bền vững hơn, hỗ trợ cho việc ban hành chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đạt các mục tiêu...
Việt Nam cần có luật cho ngành bán dẫn
Việt Nam cần có luật cho ngành bán dẫn
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy bên lề hội nghị “Kết nối đầu tư, phát triển công nghiệp bán dẫn Thành phố Hà Nội 2024”, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Tổng giám đốc Tập đoàn FPT, khẳng định Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt, tình hình chính trị ổn định, nên Việt Nam sẽ là một điểm đến đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên thế giới...
Việt Nam sẽ có vị trí xứng đáng trong ngành công nghiệp bán dẫn ở Đông Nam Á
Việt Nam sẽ có vị trí xứng đáng trong ngành công nghiệp bán dẫn ở Đông Nam Á
Chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Nguyễn Nhật Quang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ VINASA, cho rằng về tiềm năng lâu dài, Việt Nam với những lợi thế của mình sẽ có vị trí xứng đáng ở Đông Nam Á trong ngành công nghiệp này...
Sự chiếm lĩnh thị trường của đồ uống ít cồn
Sự chiếm lĩnh thị trường của đồ uống ít cồn
Được thúc đẩy bởi hàng loạt các tác động như: đại dịch Covid-19, tầm quan trọng của lối sống lành mạnh và thắt chặt chi tiêu, việc tiêu thụ các loại đồ uống ít cồn, nhất là bia, đã tăng mạnh trong những năm gần đây, song song với đà suy giảm của tiêu thụ rượu mạnh và rượu vang...