#AutoNews Weekly: Viết tiếp “giấc mơ” của ngành ô tô Việt Nam
Lê Vũ
Bản tin AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Các siêu sao bóng đá dự World Cup 2022 đi xe gì? “Siết” quy định về quản lý phương tiện ôtô; Vinfast chuẩn bị ra mắt xe điện giá rẻ; Tiêu điểm: Viết tiếp “giấc mơ” của ngành ô tô Việt Nam...
Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ Tesla đã giảm hơn 30%, xóa đi khoảng 230 tỷ USD giá trị. Theo các nhà phân tích, doanh số bán hàng chậm lại có thể tiếp tục kéo theo công ty của Elon Musk.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Liên quan đến kiến nghị của cử tri Thành phố Long Khánh tỉnh Đồng Nai do Ban Dân nguyện chuyển đến, Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời về các kiến nghị này.
Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.