Bán tải Ford Ranger lần đầu lên đỉnh tại Việt Nam

Đức Thọ
Lần đầu tiên trên thị trường ôtô Việt Nam, có một mẫu xe bán tải đứng đầu bảng về sản lượng bán hàng
Vào tháng 10/2015, Ranger cũng đã leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách 
10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường, chỉ thua kém Vios 75 chiếc.
Vào tháng 10/2015, Ranger cũng đã leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường, chỉ thua kém Vios 75 chiếc.
Tháng 11/2015 vừa chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử thị trường ôtô Việt Nam có một mẫu xe bán tải leo lên vị trí đầu bảng về sản lượng bán hàng.

Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe Ford Ranger bán ra thị trường trong tháng 11/2015 đạt 1.333 chiếc, chính thức vượt qua mức sản lượng 1.257 chiếc của “độc cô cầu bại” Toyota Vios.

Mặc dù vậy, đây cũng không phải là một bất ngờ quá lớn. Bởi trước đó, vào tháng 10/2015, Ranger cũng đã leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường, chỉ thua kém Vios 75 chiếc.

Các con số này cho thấy sức hấp dẫn của Ranger là rất đáng nể. Thời điểm này của 2 năm trước Ranger mới chỉ bắt đầu chen chân vào top 10. Đáng chú ý, sau những thành công vang dội của Ranger, một loạt đối thủ trực tiếp của mẫu xe này như Toyota Hilux, Nissan NP300 Navara, Chevrolet Colorado High Country hay Mazda BT-50 cũng đã tham gia vào cuộc cạnh tranh ở phân khúc bán tải vốn bị coi là nhỏ bé song cũng rất màu mỡ.

Cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của mẫu SUV 5 chỗ EcoSport (đạt 394 chiếc), chính Ranger đã góp phần rất lớn giúp Ford Việt Nam lập kỷ lục mới về sản lượng bán hàng theo tháng với tổng cộng 2.369 chiếc.

Với Toyota, hãng xe này vẫn tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng về tổng sản lượng bán hàng cùng 3 mẫu xe nằm trong Top 10. Trong đó, Vios đứng ở vị trí thứ 2 với mức sản lượng 1.257 chiếc, Fortuner đứng thứ 4 với 877 chiếc và Innova đứng thứ 5 với 854 chiếc.

Điểm đáng tiếc của thương hiệu ôtô Nhật Bản là 2 mẫu xe sedan Camry và Corolla Altis đã tạm thời vắng mặt trong nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất tháng 11/2015.

Trong khi đó, mẫu xe đồng hương Mazda3 tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn về thiết kế và đặc biệt là giá bán của mình khi đạt đến 662 chiếc trong tháng 11 và chễm chệ ở vị trí thứ 6. Điểm lạ lùng là ở chỗ thời gian gần đây Mazda3 đang vướng phải sự cố đèn báo kiểm tra lỗi động cơ.

Và mới nhất, sáng 10/12/2015, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã có ý kiến yêu cầu nhà sản xuất và phân phối Trường Hải tiến hành triệu hồi Mazda3 để khắc phục sự cố.

Tháng 11/2015 cũng tiếp tục chứng kiến sự vươn lên nói chung của thương hiệu Mazda khi có đến 3 cái tên lọt rop 10. Bên cạnh Mazda3 ở vị trí thứ 6 còn có mẫu SUV 5 chỗ ngồi CX-5 ở vị trí thứ 7 với 629 chiếc và mẫu bán tải BT-50 ở vị trí thứ 9 với 439 chiếc.

Trong khi đó, mẫu xe đang dụng 5 chỗ ngồi Honda CR-V đã có phần chững lại khi vị đẩy xuống vị trí thứ 10 với mức sản lượng bán hàng 417 chiếc. Mặc dù vậy, tính chung từ đầu năm đến nay, CR-V vẫn đang là mẫu SUV 5 chỗ đắt khách nhất thị trường ôtô Việt Nam.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.