Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải

Khánh Huyền
Giá của những chiếc môtô tại Harley-Davidson Thượng Hải dao động từ 11.000 đến hơn 50.000 USD bán tại thị trường Trung Quốc
Môtô Harley-Davidson được trưng bầy xen kẽ với khu bán các phụ kiện - Ảnh: Bobi.
Môtô Harley-Davidson được trưng bầy xen kẽ với khu bán các phụ kiện - Ảnh: Bobi.
Có tận mắt tham quan một đại lý Harley-Davidson mới thấy được lý do tại sao các dòng môtô phân khối lớn đậm chất Mỹ này lại có sức cuốn hút công chúng đến như vậy.
 
Đặt chân vào đại lý Harley-Davidson tại Thượng Hải (Trung Quốc) là một không gian 2 tầng rộng lớn bao gồm các khu dịch vụ liên hợp là khu vực trưng bầy môtô nằm giữa khu vực bán các phụ kiện cho người chơi xe.

Kế liền sau đó là khu dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa theo tiêu chuẩn toàn cầu của Harley-Davidson. Giống như nhiều đại lý, Harley-Davidson Thượng Hải cũng không có sẵn các linh kiện thay thế cho xe. Một phần là do tiêu chí sau bán hàng khắt khe của Harley-Davidson, và điều đặc biệt là rất ít trường hợp có 2 chiếc Harley-Davidson có thiết kế giống nhau. Trong trường hợp xe phải thay linh kiện thì bắt buộc phải đặt hàng từ chính hãng tại Hoa Kỳ.

Phía trên, Harley-Davidson quy định phải có khu thư giãn và giải trí cho khách hàng mang văn hóa Harley. Tại đây, khách đến tham quan được phục vụ đồ uống và chơi bi-a snooker miễn phí. Mọi thông tin về lịch sử phát triển và hoạt động cũng như toàn bộ các dòng xe của hãng môtô Mỹ đều được giới thiệu ở khu vực này.
 
Trong khu trưng bầy sản phẩm, có hơn 10 mẫu Harley-Davidson được đặt tại đây và số lượng chỉ là 1 chiếc/loại. Nếu khách hàng muốn mua xe không có sẵn ở đại lý thì có thể đặt hàng theo yêu cầu chế tạo và chỉ phải chờ đợi 3 tuần. Giá của những chiếc môtô tại Harley-Davidson Thượng Hải dao động từ 11.000 đến hơn 50.000 USD (bán tại thị trường Trung Quốc).

Để đăng ký làm đại lý Harley-Davidson rất khó và phải tuân thủ các điều kiện kinh doanh hết sức nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Harley-Davidson, nhưng hầu hết các đại lý trên toàn thế giới đều đạt được lợi nhuận lớn. Nguồn thu từ bán phụ kiện cho dân chơi và đam mê xe Harley-Davidson luôn chiếm tỉ trọng lớn nhất cho dù giá bán không hề rẻ. 

Một số hình ảnh tại đại lý Harley-Davidson Thượng Hải:

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 1
Quang cảnh bên ngoài đại lý Harley-Davidson Thượng Hải...

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 2
Luôn có những chiếc môtô "khủng" để khách hàng đi thử.

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 3
Harley-Davidson được trưng bày khá đặc biệt...

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 4
...và mỗi mẫu chỉ có một chiếc duy nhất.

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 5

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 6

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 7
Khu vực bán phụ kiện cho dân đam mê môtô Harley-Davidson.

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 8
Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình và luôn sẵn sàng chụp hình lưu niệm với khách tham quan.

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 9
Khách tham quan cũng có thể thử và các phụ kiện chính hãng một cách thoải mái.

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 10

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 11

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 12
Các phụ kiện không thể thiếu của giới mê môtô Harley-Davidson.

Bên trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải - Ảnh 13
Khu vực giải trí ngay trong showroom Harley-Davidson Thượng Hải.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.