Bugatti vì sao kiên quyết “nói không” với sản xuất SUV?

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất siêu xe Bugatti của Pháp từng có kế hoạch mở rộng cung cấp sản phẩm của mình với một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, đó có lẽ chỉ là ý tưởng khi ông chủ Matt Rimac đã nói rõ rằng một chiếc SUV không có trong tầm nhìn của hãng này.
Bugatti vì sao kiên quyết “nói không” với sản xuất SUV? - Ảnh 1

Một báo cáo mới đây đã làm sáng tỏ lý do vì sao hãng xe Pháp không sản xuất các mẫu SUV. Tính độc quyền của thương hiệu này chính là nguyên nhân.

Lần đầu tiên được báo cáo bởi Autocar, giám đốc thiết kế Achim Anscheidt của Bugatti đã đề cập đến kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm với một chiếc SUV.

Anscheidt nói: “Chúng tôi luôn có ý tưởng về model có thiết kế mới. Nhưng sau đó chúng tôi cũng nghĩ đến một thời điểm, bạn có đang bắt đầu bán hết thương hiệu không? Bạn làm gì với logo quý giá này? Liệu một bước đi như thế này có quá tàn bạo không, bằng cách bán logo đó cho một số con số?”.

Sản xuất số lượng lớn chưa bao giờ là quan trọng đối với Bugatti và nếu đi theo con đường đó, hãng sẽ cần phải làm cho những chiếc xe hàng đầu trở nên độc quyền hơn nữa.

Anscheidt là người quá hiểu vấn đề đó: “Nếu bạn đi vào sản xuất số lượng nhiều hơn một chút, bạn nên đi độc quyền hơn ở khía cạnh khác, vì vậy đây vẫn là sản phẩm cốt lõi và nó cân bằng”.

Các nhận xét này liên quan trực tiếp đến quan điểm của của cựu Chủ tịch Bugatti Stephan Winkelmann, người hiện là ông chủ của Lamborghini. Khi nói về Bugatti SUV, ông nói rằng nó có thể mang đến một sứ mệnh khác với một hình dáng khác và rằng “điện khí hóa sẽ là cách tiếp cận đúng đắn”.

Mặc dù điều đó có thể đúng vào thời điểm đó, nhưng có vẻ như việc hợp tác với nhà sản xuất siêu xe EV Rimac đã khiến kế hoạch chế tạo bất cứ thứ gì ngoại trừ những siêu xe độc ​​quyền nhất có thể được thực hiện.

Cho dù một chiếc SUV có thể đặc biệt đến đâu thì cũng khó có thể không so sánh nó với những chiếc khác. Ngược lại, những chiếc xe như Bugatti Mistral roadster không thực sự có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhận thức được rất rõ điều này nên Bugatti đã quyết định không sản xuất SUV.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.