Bước tiến mới của mẫu SUV bán chạy Ford Everest 2009

Đức Thọ
Chưa dừng ở thành công của phiên bản cũ, tháng 6/2009, Ford Việt Nam tiếp tục “lên đời” cho Everest với phiên bản 2009
Everest luôn là mẫu SUV bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Everest luôn là mẫu SUV bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
Với gần 11.600 chiếc được bán ra kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 5/2009, cho đến nay, mẫu SUV Ford Everest vẫn giữ vị trí là mẫu xe bán chạy hàng đầu tại phân khúc xe đa dụng Việt Nam, chỉ sau Toyota Innova.

Chưa dừng ở thành công đó, tháng 6/2009, Ford Việt Nam tiếp tục “lên đời” cho Everest với phiên bản 2009.

Diện mạo mới

Nét mới dễ nhận thấy nhất của Everest 2009 so với các phiên bản trước là phần đầu có thiết kế thời trang và “mượt” hơn. Điểm nhấn của khu vực này là lưới tản nhiệt mạ crôm được trang trí tỉ mỉ, hiện đại, bao gồm ba thanh ngang trong đó thanh giữa gắn logo hình oval xanh.

Cạnh trên cùng của lưới tản nhiệt là một thanh ngang rộng hơn với chữ Everest khắc đậm và nổi trên bề mặt. Thanh ngang này nối liền với mép ca-pô và tiếp xúc hai đầu với bộ đèn pha mới của Everest. Có thể nói đây là một trong những chi tiết quan trọng góp phần làm “sang” hơn cho mẫu SUV Mỹ “cơ bắp”.

Cặp đèn pha nguyên khối có bề mặt trong suốt chịu lực được chạm trổ với phần đỉnh dễ liên tưởng đến nét lộng lẫy của tinh thể pha lê. Cặp đèn pha cũng được bao quanh bởi các viền crôm, liên kết với lưới tản nhiệt, ca-pô và cản trước cơ bắp một cách liền mạch. Tổng hợp tất cả các yếu tố này, Everest trở nên hiện đại, uy nghi và mạnh mẽ hơn hẳn.

“Mục đích thiết kế của chúng tôi là bổ sung thêm vẻ cường tráng và sự mạnh mẽ vốn đã có sẵn ở Everest. Chúng tôi tin rằng những chi tiết này thật sự rất phù hợp với nét vững chãi và khỏe khoắn của thân xe, đồng thời đem lại cho Everest mới một diện mạo đầy sức sống hơn bao giờ hết.”, Scott Ferrier, quản lý thiết kế của Ford khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Châu Phi, nói.

Việc sử dụng crom nguyên chất để trang trí được lặp lại ở lưới tản nhiệt dưới của Everest. Lưới tản nhiệt này được chia làm hai phần cũng bằng một thanh ngang. Đèn sương mù được bao bọc bởi các viền trang trí dạng cánh ở phiên bản Limited củng cố hai bên lưới tản nhiệt và lại tạo nên một nét khác biệt nữa cho Everest mới.

Everest 2009 được trang bị bộ mâm đúc 18 inch với 6 thanh nan trên một thiết kế vành không gờ nổi và lốp kích thước 255/60R18. Đây là một chi tiết quan trọng khiến chiếc xe có dáng vẻ vững chắc, thể thao hơn.

Ngoài mâm 18 inch, Everest 2009 cũng có phiên bản trang bị tiêu chuẩn loại mâm 16 inch, lắp cùng với lốp kích thước 245/70R16 và cũng được thiết kế dưới dạng 6 nan độc đáo.

Gương chiếu hậu của Everest 2009 cũng có một chi tiết thiết kế thú vị và tiện dụng. Đó là hộp gương với nửa dưới sẫm màu, nửa trên mạ crôm được tích hợp các đèn xi-nhanỞ phiên bản Limited, mặt dưới của gương chiếu hậu còn được trang bị thêm một loại đèn dẫn đường, đèn này sẽ rọi sáng khu vực bên cửa khi tài xế đến gần xe và mở khóa cửa bằng điều khiển từ xa. Khi cửa mở, đèn này sẽ chiếu ánh sáng vào phù điêu mang dòng chữ Everest phía sau vè bánh.

Nhìn từ phía sau, Everest 2009 cũng sở hữu một số thiết kế mới khá bắt mắt như vỏ bọc bánh dự phòng lắp trên cửa sau đủ lớn để đặt vừa vặn một bánh 18 inch; cửa sau được thiết kế với một tay cầm mạ crôm kết hợp với logo hình Oval của Ford và chứa đèn chiếu sáng biển số của xe; cản sau với ba phần cùng màu thân xe tích hợp đèn phản quang và đèn lùi; nẹp trang trí cùng màu thân xe tích hợp nhãn hiệu Everest được gắn bên dưới bậc cửa sau, tạo nên một đường viền phù hợp với cản sau của xe.

Tiện dụng

So với phiên bản cũ, nội thất của Everest 2009 cũng sang hơn. Ưu điểm dễ nhận thấy đầu tiên là các ghế ngồi êm ái và một không gian rộng rãi. Bộ ghế của Everest được bọc tỉ mỉ, phù hợp nhân trắc học với hai sự lựa chọn về chất liệu gồm da hoặc vải. Các tấm ốp cửa cũng được bọc cùng chất liệu với ghế ngồi trên xe để tạo sự lôi cuốn về nhãn quan và mang tính đồng nhất về thiết kế.

Hàng ghế thứ hai của Everest được trang bị hệ thống gập một chạm Synchronic - đặc điểm mấu chốt tạo nên tính linh động của nội thất xe. Hệ thống này cho phép mặt tựa lưng của ghế có thể gập về phía trước và tạo mặt phẳng rộng rãi.

Hàng ghế thứ 3 trên xe cũng có thể gập về phía trước để tạo ra một ngăn hành lý có thể tích lên tới 1.433 lít. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba này còn có thể tháo rời hẳn ra, hình thành một khoang chứa đồ có dung tích rất lớn, nhất là khi hàng ghế thứ 2 cũng được gập xuống.

Một trong những thế mạnh của Everest 2009 chính là không gian trong xe rộng rãi. Vì vậy, không lý gì Ford không tiếp tục duy trì và cải tiến hơn đặc điểm này với việc thiết kế khoảng để chân dư giả cho cả 3 hàng ghế (1.088mm, 978mm và 722mm lần lượt cho các hàng ghế thứ 1, 2 và thứ 3). Theo đó, hai hành khách ở hàng ghế cuối cùng của xe cũng không bị gò bó nhờ không gian dành cho đầu gối có chiều dài lên tới 120mm.

Hệ thống điều hòa không khí của Everest 2009 cũng rất đáng chú ý với việc được thiết kế để giữ mát cho cả 7 hành khách. Không chỉ hàng ghế đầu, hệ thống này còn bố trí các cửa thổi gió ở cả các ghế ở hàng thứ 2 và 3.

Everest 2009 cũng được trang bị khá nhiều tiện ích như bảng điều khiển dễ đọc được kết hợp chặt chẽ với hệ thống âm thanh tích hợp giao diện RDS, đầu đọc CD, có khả năng chạy file MP3 và một cổng AUX trên bệ trung tâm. Cổng này cho phép người sử dụng kết nối các thiết bị đọc file phổ biến như máy iPod vào hệ thống âm thanh trên xe.
 
Mạnh mẽ

Everest 2009 lắp ráp tại Việt Nam sử dụng phiên bản động cơ TDCi 2.5 lít 16 van có mô-men xoắn cực đại lên đến 330Nm và công suất cực đại đạt 143 mã lực (105kw).

Khi được trang bị bộ tăng áp DuraTorq, Everest 2009 trở thành một chiếc xe khá lý tưởng khi tăng tốc vượt chướng ngại vật trên xa lộ hoặc chinh phục các trở ngại trên những con đường địa hình phức tạp.

Các phiên bản trang bị động cơ TDCi dung tích 2.5 lít có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ trong vòng 14,6 giây, khả năng tăng tốc đáng nể của một chiếc SUV sử dụng nhiên liệu diesel.

Một điểm đặc biệt mà đa số người sử dụng xe hơi Việt Nam chú ý là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Everest 2009 đạt mức tiêu hao nhiên liệu 8,8 lít/100km và có phạm vi hoạt động 678km với một bình nhiên liệu được nạp đầy.

Everest 2009 phiên bản Limited là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có cả túi khí phía trước và túi khí bên, một phần trong hệ thống an toàn chủ động và bị động của xe.

Everest 2009 được Ford Việt Nam cung cấp với cả hai cấu hình dẫn động 4x2 và 4x4, đồng thời cũng có hai lựa chọn về hộp số gồm loại hộp số tay 5 cấp và tự động 5 cấp.

Everest 2009 được cung cấp với mức giá 650 triệu đồng, tương đương 36.500 USD cho bản 4x2 MT; 690 triệu đồng, tương đương 38.800 USD cho bản Limited 4x2 AT; 780 triệu đồng, tương đương 43.900 USD cho bản 4x4 MT.

Một số hình ảnh xe Everest 2009:

Bước tiến mới của mẫu SUV bán chạy Ford Everest 2009 - Ảnh 1

Bước tiến mới của mẫu SUV bán chạy Ford Everest 2009 - Ảnh 2

Bước tiến mới của mẫu SUV bán chạy Ford Everest 2009 - Ảnh 3

Bước tiến mới của mẫu SUV bán chạy Ford Everest 2009 - Ảnh 4

Bước tiến mới của mẫu SUV bán chạy Ford Everest 2009 - Ảnh 5

Bước tiến mới của mẫu SUV bán chạy Ford Everest 2009 - Ảnh 6

Bước tiến mới của mẫu SUV bán chạy Ford Everest 2009 - Ảnh 7

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.