Các đại lý Ford sẽ không bắt buộc phải bán xe điện nếu không muốn

Khôi Nguyên
Các đại lý không muốn thực hiện các khoản đầu tư cần thiết để bán xe điện sẽ không bị buộc phải thực hiện, miễn là họ ổn định khi chỉ bán xe động cơ đốt trong.
Ford Mustang 2024.
Ford Mustang 2024.

Ford trước đó đã vạch ra kế hoạch cập nhật tới các đại lý để bán xe điện. Tuy nhiên, mới đây một thỏa hiệp đã được thực hiện sẽ cho phép các đại lý ở địa phương và những người không tin rằng họ sẽ bán nhiều xe EV trong những năm tới có thể chọn không bán chúng hoàn toàn.

Điều đó có thể giúp các đại lý tiết kiệm được nhiều tiền trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng. Đối với những đại lý muốn bán xe điện, sẽ có hai lựa chọn. Các đại lý được chứng nhận sẽ cần đầu tư 500.000 USD vào địa điểm của họ, hầu hết trong số đó sẽ hướng tới việc lắp đặt bộ sạc nhanh công khai.

Tuy nhiên, họ sẽ bị giới hạn ở việc bán không quá 25 EV mỗi năm và sẽ không được phép có hàng tồn kho nào hoặc có xe demo. Để bán được nhiều hơn và có nhiều xe điện, các đại lý sẽ phải chi nhiều hơn.

Các đại lý sẽ phải lắp đặt hai trạm sạc nhanh. Họ cũng sẽ phải lắp bộ sạc nhanh thứ ba vào năm 2026, tất cả có giá khoảng 1,2 triệu USD.

Tuy nhiên, những đại lý không muốn chi bất kỳ khoản tiền nào sẽ được phép tiếp tục bán xe ICE. Tất cả các đại lý sẽ được yêu cầu quyết định mức đầu tư mà họ muốn thực hiện trước ngày 31 tháng 10 năm nay. Các đại lý sẽ có một cơ hội khác để cập nhật vào năm 2027.

Trước đó, Chevrolet cũng thông báo rằng họ sẽ không ép buộc các đại lý của mình phải bán xe điện, không giống như các thương hiệu GM khác, như Buick và Cadillac. Tuy nhiên, không giống như GM, Ford đang tự hào về việc tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong, ngay cả khi họ đầu tư vào xe điện.

Tim Hovik, Chủ tịch Hội đồng Đại lý Quốc gia của Ford, cho biết: “Với tất cả những người khác mà tôi nhìn thấy, đó là một sự đánh đổi. Nếu bạn định xây dựng nhiều cái hơn, bạn sẽ xây ít cái còn lại. Theo hiểu biết của tôi, chúng tôi là công ty duy nhất có khả năng phát triển đồng thời các động cơ ICE cũng như BEV của mình”. Điều này là sự thật khi công ty này gần đây đã tiết lộ Mustang 2024 mới, có động cơ V8 và hộp số sàn.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.