Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội

Khánh Huyền
“Thân hình” vạm vỡ cùng trái tim cực mạnh 138 mã lực, Kawasaki Z1000 khiến các tín đồ dòng nake-bike mê mẩn
Phần đuôi xe vuốt cao đầy khiêu khích dường như chỉ hợp để dành chỗ những người đẹp chân dài - Ảnh: Bobi.
Phần đuôi xe vuốt cao đầy khiêu khích dường như chỉ hợp để dành chỗ những người đẹp chân dài - Ảnh: Bobi.
“Thân hình” vạm vỡ, phong cách mạnh mẽ của một chiến binh cùng trái tim cực mạnh 138 mã lực, Kawasaki Z1000 bản 2011 khiến các tín đồ dòng nake-bike mê mẩn.

Trong chiếc áo kết hợp giữa 2 tông màu xanh vàng chanh và đen, Kawasaki Z1000 nổi bật trên đường phố với ngoại hình cá tính.

Nếu nhìn từ đằng trước, đầu xe có phần “hiếu chiến” với phần mặt nạ đậm chất Ninja. Bình xăng lớn, góc cạnh gồ lên càng nổi bật với logo Kawasaki. Còn khi ngắm ngang thân xe, đường cong lượn từ bình xăng xuống yên rồi vuốt lên cao ở đuôi xe lại tạo nên nét mê hoặc đầy quyến rũ.

Với chiều cao yên 815 mm, Z1000 không dễ chinh phục nếu bạn có chiều cao vừa phải. Phần đuôi xe vuốt cao đầy khiêu khích dường như chỉ hợp để dành chỗ những người đẹp chân dài.

Bộ đôi ống xả kép thiết kế khá lạ mắt cũng là một điểm nhấn đáng chú ý ở anh chàng chiến binh này. Z1000 có kích thước khá lớn với chiều dài 2.096 mm, chiều rộng 805 mm và chiều cao 1.085 mm. Trục cơ sở ở mức 1.440 mm.

Nếu thiết kế ngoại thất là điểm hút đầu tiên của Kawasaki với những người xung quanh thì trái tim 138 mã lực mới là nét quyến rũ nhất trong mắt của các tín đồ tốc độ.

Chiếc xe được ưu ái trang bị khối động cơ 4 thì DOHC, 4 xylanh thẳng hàng, 4 van/xylanh, làm mát bằng dung dịch, có dung tích xi lanh 1.043cc. Với trái tim mạnh mẽ này, Z1000 có công suất cực đại 138 mã lực và mô men xoắn cực đại 110 Nm lần lượt tại 9.600 vòng/phút và 7.800 vòng/phút. Tỷ số nén 11.8:1 cùng việc ứng dụng hệ thống đánh lửa tân tiến mới nhất với hộp số 6 cấp cho phép cải thiện đáng kể sức mạnh cho anh chàng chiến binh đường phố này.

Khung xe bằng hợp kim nhôm giúp giảm 30% trọng lượng so với phiên bản trước cũng giúp Z1000 bản 2011 có sức vọt khủng khiếp hơn.
 
Trên cung đường Láng Hòa Lạc, người viết có dịp cảm nhận đôi chút sức mạnh "khủng khiếp" của dòng xe này. Chỉ vê nhẹ tay ga, chiếc xe lao thốc đi khiến người lái có cảm giác như sắp bay khỏi xe. Sau vài giây và chỉ mới lên số 4 trong hộp số 6 cấp, chiếc xe đã gần chạm ngưỡng 200 km/h. Do điều kiện đường xá không cho phép nên khó có thể cảm nhận hết sức mạnh của "mãnh thú" này.

Dù vậy, thật khó quên cảm giác phấn khích khi được chinh phục cỗ máy đáng nể này dù chỉ trên cung đường vài chục km. Được biết, về Việt Nam thông qua hệ thống Motorrock, Kawasaki Z1000 có giá bán khoảng 24.500 USD.

Hình ảnh chiến binh Kawasaki Z1000 bản 2011 tại Hà Nội:

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 1

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 2

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 3

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 4

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 5

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 6       Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 7

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 8

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 9       Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 10

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 11

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 12       Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 13

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 14

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 15

Cận cảnh "chiến binh" Kawasaki Z1000 tại Hà Nội - Ảnh 16

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.