Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback

Khánh Huyền
Xuất hiện tại Vietnam Motorshow 2010, Ford Fiesta Hatchback phần nào đem lại cho người tiêu dùng hình ảnh thực tế về mẫu xe sắp ra mắt
Ford Fiesta Hatchback xuất hiện trước khi được bán ra thị trường - Ảnh: Bobi.
Ford Fiesta Hatchback xuất hiện trước khi được bán ra thị trường - Ảnh: Bobi.
Hiện nằm trong top 10 bán chạy trên toàn cầu, mẫu xe nhỏ ăn khách Ford Fiesta sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong quý 2/2011. Tuy nhiên, sự xuất hiện tại Vietnam Motorshow 2010 phần nào đem lại cho người tiêu dùng hình ảnh thực tế về mẫu xe này.

Rất có thể sau khi ra mắt vào đầu năm tới, Ford Fiesta sẽ là đối thủ đáng gườm trong phân khúc xe 5 cửa hạng trung trên thị trường. Mẫu xe mới của thương hiệu xe danh tiếng đến từ nước Mỹ sẽ tạo thêm lựa chọn mới cho người tiêu dùng và phần nào thúc đẩy cạnh tranh thêm phần sôi động.

Tại triển lãm xe lần này, Ford Việt Nam trưng bày mẫu Fiesta Sport hatchback, đây là bản cao cấp cấp nhất trong gia đình Fiesta tại Việt Nam.

Mẫu xe được trang bị động cơ 1,6 lít 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 121 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151 Nm ở 4.050 vòng/phút. Sử dụng hộp số 6 cấp ly hợp kép Powershift và áp dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và xả Ti-VCT trên động cơ.

Fiesta trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Phanh trước là đĩa còn phía sau là tang trống.

Bố cục trong thiết kế nội thất của mẫu xe này khá khác lạ và có phần hấp dẫn khi quan sát. Không quá phức tạp, nhưng nội thất của Fiesta Hatchback tương đối hài hòa và cân đối.

Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết của Ford Fiesta tại Vietnam Motorshow 2010:

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 1

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 2

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 3

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 4

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 5

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 6

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 7

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 8

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 9

Cận cảnh Ford Fiesta Hatchback - Ảnh 10

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.