Cận cảnh siêu SUV Ferrari Purosangue lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng

Hoàng Lâm
Ferrari Purosangue hiện vẫn chưa đến tay khách hàng và nó dường như là một thành công lớn đối với nhà sản xuất xe hơi Ý.
Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.
Hình ảnh Ferrari Purosangue bản hoàn thiện lần đầu xuất hiện tại Anh.

Ferrari đến bữa tiệc SUV hơi muộn so với các đối thủ nhưng khách hàng của họ dường như không quan tâm. Thật vậy, sổ đặt hàng cho mẫu xe này đã đóng cửa vì số xe đã được bán hết trong hai năm tới.

Đối với những người đam mê xe ở London, Giáng sinh đã đến sớm khi một showroom tại đây nhận được một mẫu xe màu đen bóng cực ấn tượng và nhiều người mê xe trên thế giới mong ngóng và để nó trong phòng trưng bày của mình chính là siêu SUV Ferrari Purosangue.

Đây là lần đầu tiên siêu SUV Ferrari Purosangue được bắt gặp đang di chuyển ở nơi công cộng và đối với những chiếc SUV, nó chắc chắn là một trong những chiếc xe đẹp nhất mà bạn sẽ bắt gặp.

Trái tim của siêu SUV Ferrari Purosangue mới là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 528 lb-ft (716 Nm). Động cơ này không chỉ mang lại hiệu suất cao mà còn có tốc độ quay chóng mặt 8.250 vòng/phút được kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh và hộp số ly hợp kép tám cấp. Ferrari dự kiến sẽ cung cấp Purosangue với động cơ V6, V8 và hybrid khi mẫu xe này hoàn thiện.

Purosangue nằm thấp hơn một số đối thủ của nó, như Lamborghini Urus, rất độc đáo vì nó có cửa tự sát ở phía sau. Ferrari cũng đã chế tạo thân xe từ nhôm nhẹ và cho biết mẫu siêu SUV này có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 3,3 giây ấn tượng.

Tại Anh, Ferrari Purosangue có giá khởi điểm 313.120 bảng Anh (386.922 USD). Con số này nhiều hơn đáng kể so với chiếc Lamborghini Urus có giá từ 177.000 bảng Anh (218.718 USD) và chiếc Aston Martin DBX có giá từ 160.000 bảng Anh (197.712 USD).

Ferrari Purosangue ra mắt vào tháng 9 năm nay và chỉ sau 2 tháng, dòng SUV Ý đã nhận số đơn hàng lấp đầy 2 năm sản xuất.

Ferrari không công bố chính thức số đơn hàng đã nhận được cho mẫu SUV mới, tuy nhiên giám đốc tiếp thị và thương mại Enrico Galliera đã xác nhận hãng đã phải dừng nhận đơn hàng mới, khi nhu cầu mua xe quá cao dù họ chưa bàn giao bất cứ chiếc xe thành phẩm nào.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.