Cảnh sát giao thông toàn quốc tăng cường xử lý vi phạm trong hoạt động thu phí không dừng

Hoàng Lâm
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) yêu cầu CSGT toàn quốc tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến hoạt động thu phí theo hình thức điện tử không dừng (ETC).
Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến hoạt động thu phí không dừng thời gian tới.Ảnh: Cục CSGT.
Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến hoạt động thu phí không dừng thời gian tới.Ảnh: Cục CSGT.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an về việc đẩy mạnh thu phí theo hình thức điện tử không dừng (ETC), Cục CSGT vừa yêu cầu CSGT Công an các đơn vị đia phương tập trung thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu phí triển khai thực hiện thu phí theo hình thức điện tử không dừng của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên địa bàn địa phương theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng khác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực, tuyến đường có các trạm thu phí để giải quyết kịp thời các tình huống phức tạp, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và trên diện rộng.

Tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm: Điều khiển phương tiện không đủ điều kiện nhưng đi vào làn thu phí không dừng; dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định gây ùn tắc giao thông và vi phạm của các đơn vị quản lý, vận hành trạm thu phí (nếu có).

Phối hợp với đơn vị quản lý trạm thu phí, nhà cung cấp dịch vụ thu phí ETC, trích xuất dữ liệu hình ảnh từ hệ thống ETC đối với các trường hợp vi phạm điều khiển phương tiện không đủ điều kiện, nhưng cố tình đi vào làn thu phí tự động không dừng gây ùn tắc giao thông, làm căn cứ ra thông báo vi phạm và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.