Cạnh tranh với Tesla, Ford ra mắt xe điện Mustang Mach-E

MInh Quân
Mach-E nằm trong kế hoạch đầu tư 11 tỷ USD để phát triển xe điện và xe lai tới năm 2022 của Ford

Ford Motor vừa ra mắt xe điện Mustang Mach-E, nằm trong kế hoạch đầu tư 11 tỷ USD vào phương tiện chạy điện và xe lai vào năm 2022.

Đây là lần đầu tiên trong 55 năm Ford mở rộng dòng xe Mustang biểu tượng của hãng. Mach-E có công suất khoảng 459 mã lực, tăng tốc từ 0 - 96,5 km/h trong hơn 3 giây và sở hữu pin điện chạy được khoảng 337 - 482 (tùy phiên bản) trên một lần sạc. Xe điện này có giá từ gần 44.000 USD.

Với mức giá, hiệu suất và quãng đường trên một lần sạc như vậy, Mach-E cạnh tranh với mẫu xe Model Y sắp ra mắt của Tesla. 

Video: CNBC.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.