Cạnh tranh với Tesla, Porsche ra mắt ôtô điện đầu tiên

Đức Anh
Hai phiên bản xe điện Taycan của Porsche có giá lần lượt từ 151.000 USD và 185.000 USD

Ngày 4/9, hãng xe sang Porsche chính thức ra mắt ôtô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, Taycan. Dòng xe này có 2 phiên bản, Taycan Turbo công suất 670 mã lực và Taycan Turbo S 751 mã lực, với giá lần lượt từ 151.000 USD và 185.000 USD, theo CNN.

Theo Porsche, ở chế độ Overboost và Launch Control, Taycan Turbo S có thể tăng tốc từ 0 lên 96,5 km/h trong 2,6 giây. Với hệ thống sạc đặc biệt, xe điện Taycan có thể sạc đầy tới 80% trong 22,5 phút. Khi sạc đầy, Turbo và Turbo S có thể đi được tối đa 450 km và 412 km.

So sánh với Tesla, xe điện Model S của hãng này có hai phiên bản gồm Model S Long Range và Model S Performance với giá lần lượt 79.990 USD và 99.990 USD. Quãng đường di chuyển tối đa khi sạc đầy của hai phiên bản này là 595 km và 555 km.

Video: CNN.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.