07:00 17/09/2022

CEO dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số Hindsight: "Công nghệ là thứ tạo nên sự khác biệt"

Bảo Ngọc

Hindsight cung cấp các giải pháp cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản bằng công nghệ tối ưu hóa quảng cáo động theo ngữ cảnh (dynamic creative optimization - DCO) độc quyền của mình…

Hersh Patel - Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Hindsight.
Hersh Patel - Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Hindsight.

Tối ưu hóa quảng cáo động, là một hình thức quảng cáo có lập trình cho phép các nhà quảng cáo tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của họ bằng công nghệ thời gian thực. Công nghệ DCO có thể nhanh chóng xây dựng một quảng cáo bằng cách lặp lại các bước của một mẫu tương tự trước đó, đồng thời chỉnh sửa các phần của quảng cáo dựa trên đối tượng, bối cảnh và hiệu suất. 

Hersh Patel là đồng sáng lập Hindsight vào năm 2017, nhằm mục đích giúp các nhà xuất bản tìm ra cách đặt quảng cáo hiệu quả. Với sự dẫn dắt của Patel, Hindsight đã huy động được 1,3 triệu USD từ các quỹ đầu tư uy tín.

Động lực nào đã khiến ông thành lập Hindsight?

Trước khi thành lập Hindsight, tôi đã làm việc trong ngành tài chính tại các ngân hàng như Goldman Sachs và Macquarie Group và cũng có tham khảo nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trong các ngành khác nhau.

Và với mỗi doanh nghiệp mới, tôi sẽ tìm hiểu kỹ các thông tin trong quá trình thẩm định. Là một người thường xuyên đọc báo, tôi nhận ra hầu hết các tin tức hiện tại không có đủ bối cảnh và chỉ một phần nhỏ của câu chuyện được sử dụng để xuất bản. Với Hindsight, vấn đề đầu tiên mà chúng tôi muốn giải quyết là mình cần phải làm gì trong bối cảnh tin tức mạnh mẽ hơn thông qua siêu liên kết tự động.

Tôi đã nghĩ về chiến lược siêu liên kết của Wikipedia và muốn áp dụng điều đó vào lĩnh vực nội dung tin tức.

Tuy nhiên, mô hình ban đầu quá khó để mở rộng quy mô và vì vậy chúng tôi đã phải thay đổi sau khi tìm hiểu rõ hơn về bối cảnh ngành tiếp thị. Với ý tưởng này, Hindsight đã sử dụng công nghệ để hiểu được bối cảnh và chủ đề cốt lõi của bài viết, cũng như thúc đẩy các cách thức đặt quảng cáo sao cho hiệu quả. 

Đại dịch Covid-19 đã định hình lại quan điểm của ông về môi trường kinh doanh như thế nào?

Đại dịch đã có một vài tác động đến ngành công nghiệp truyền thông. Tác động doanh thu là rất lớn. Rất nhiều nhà quảng cáo không muốn quảng cáo chống lại nội dung coronavirus và rất nhiều nhà quảng cáo đã đóng cửa điển hình như ngành du lịch, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến CPM (giá cho mỗi 1.000 lần hiển thị).

Tuy nhiên, tác động lớn nhất trong năm qua không liên quan đến đại dịch mà liên quan đến việc xóa cookie của bên thứ ba. Với phong trào mới này, nhà xuất bản và các nhà quảng cáo cần thay đổi chiến lược kiếm tiền và nhắm mục tiêu của họ để phụ thuộc nhiều vào dữ liệu của bên thứ nhất và cần duy trì để tăng trưởng doanh thu. Cookie ngày một ít hơn và trong tương lai, các nhà quảng cáo sẽ tìm đến những công nghệ tiên tiến của chúng tôi.

Đâu là các điểm khiến Hindsight trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?

Công nghệ của chúng tôi là yếu tố khác biệt hàng đầu. Chúng tôi đã xây dựng trong nội bộ các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing - NLP) để hỗ trợ công nghệ thích ứng của mình, công nghệ này chi tiết hơn nhiều so với các mô hình phân loại nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh truyền thống. Trên thực tế, chúng tôi có các mô hình khác nhau cho từng ngành dọc.

Là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, lời khuyên ông sẽ đưa ra cho những người khao khát khởi nghiệp là gì?

Tin tưởng đối tác và đồng nghiệp của bạn, đó là bí quyết để trở thành một nhà lãnh đạo thành công. Bạn cần có khả năng giao phó trách nhiệm và tin tưởng vào đội nhóm của mình. Bạn càng quản lý vi mô, nhóm của bạn sẽ càng kém năng suất và bạn sẽ kiệt sức nhanh hơn. Do đó, điều cực kỳ quan trọng là thuê đúng người, giao nhiệm vụ đúng người và tin tưởng rằng công việc sẽ được hoàn thành.

Ông nghĩ sao về định nghĩa “Nền kinh tế sáng tạo - Creator Economy”?

Nền kinh tế sáng tạo đã chứng minh một lần nữa rằng nội dung là quan trọng nhất. Tôi nhận thấy, những nhà sáng tạo nội dung đang tận dụng công nghệ để hiểu rõ hơn vấn đề nào đang thu hút người xem. Tik Tok đã làm thực sự tốt điều này khi tạo ra một hệ thống đề xuất cho người dùng.

Năm ứng dụng hàng đầu mà ông sử dụng cho doanh nghiệp?

Slack, Jira, Asana, AWS, Google Drive

Là một nhà sáng lập, ông sử dụng số liệu nào để xác định một mô hình kinh doanh hay công ty đã thành công? 

Số liệu chính của tôi là tinh thần đội nhóm và lượng yêu cầu công ty nhận được từ khách hàng tiềm năng. Nếu không có một đội ngũ mạnh mẽ và năng động, công ty sẽ có tuổi thọ ngắn và gặp nhiều cản trở. Và một khi bắt đầu có khách hàng liên hệ đến những giải pháp của bạn, bạn có thể cảm nhận giải pháp của mình phù hợp với nhu cầu thị trường hay không.