Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa

Đức Thọ
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt.

Ngay cuối tuần này, mẫu xe được nhiều người tiêu dùng mong chờ Toyota FT-86 sẽ chính thức trình làng. Đây là mẫu coupe thể thao được Toyota đặt nhiều kỳ vọng khi hợp tác phát triển cùng Subaru.

Thế mạnh của FT-86 chính là sử dụng công nghệ động cơ và hệ dẫn động cầu sau nổi tiếng của Subaru. Trong khi đó, các thiết kế khác lại được Toyota phát triển theo hướng thương mại hóa như một chiếc coupe 4 cửa cỡ nhỏ.

FT-86 trang bị động cơ 2.0 lít phun xăng trực tiếp D-4S và hai lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xuất xứ của FT-86 hiện vẫn được giữ kín song khả năng cao nhất là sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Theo đánh giá, mẫu xe này sẽ có khả năng cạnh tranh khá cao. Tuy nhiên, FT-86 có thật sự hấp dẫn hay không còn phụ thuộc rất lớn vào mức giá bán mà liên doanh Toyota Việt Nam đưa ra. Giới sành xe đồn đoán, giá của FT-86 tại thị trường Việt Nam sau khi cộng các loại thuế nhiều khả năng rơi vào khoảng 80.000 USD.

Cùng với Toyota FT-86 chính là “người anh em song sinh” Subaru BRZ. Mẫu xe này cũng là một sản phẩm ra đời từ chương trình hợp tác phát triển chung giữa hai hãng xe Nhật Bản.

Subaru BRZ đã chính thức được giới thiệu ra thị trường ngay tại triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2012 vừa kết thúc tại Tp.HCM. Xe sử dụng động cơ và hệ dẫn động tương tự FT-86 và thiết kế nội ngoại thất cũng không có nhiều khác biệt.

Với mức giá bán 1,9 tỷ đồng và nhiều điểm chung như vậy, có thể xem FT-86 và BRZ là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gay cấn nhất trong phân khúc.

Trước đó, phân khúc xe thể thao 2 cửa cũng đã đón nhận 2 “gương mặt” mới cùng đến từ Nhật Bản là Mazda MX-5 Miata và Nissan 370Z.

Mặt nào đó, có thể xem vai trò của Mazda MX-5 như một “người mở đường” cho trào lưu xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam. Sự khác biệt của MX-5 so với các đối thủ cạnh tranh là mui xếp thay vì coupe.

Mazda MX-5 sử dụng động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Với mức giá bán 1,7 tỷ đồng, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với chiếc mui trần SLK200 mà Mercedes-Benz đã mang về Việt Nam từ khá lâu.

Đắt nhất trong nhóm là chiếc 370Z của Nissan. Với 3,1 tỷ đồng, Nissan 370Z được dự báo sẽ phải đối mặt không ít khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ như Audi TTS, Porsche Cayman hay BMW Z4 khi được xem là không cùng đẳng cấp về thương hiệu.

Như vậy, đến lúc này phân khúc xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam đã có gần chục sản phẩm đến từ các hãng xe khác nhau. Ngoài những mẫu xe đã rải rác gia nhập thị trường vài năm trước đây như Mercedes SLK200, Porsche Cayman hay BMW Z4 là những mẫu xe vừa trình làng kể trên. Thậm chí, nhiều khả năng thời gian tới sẽ có thêm một mẫu xe nữa là chiếc Hyundai Genesis Coupe đến từ Hàn Quốc.

Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, theo tuyên bố của đại diện một số hãng xe, thì những sản phẩm này gánh trên vai nhiệm vụ làm thương hiệu là chính còn mục tiêu bán hàng chỉ là thứ yếu.

Hình ảnh một số mẫu xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam:

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 1
Toyota FT-86

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 2
Mazda MX-5

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 3
Subaru BRZ

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 4
Nissan 370Z

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 5
BMW Z4

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 6
Mercedes-Benz SLK200

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 7
Porsche Cayman

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.