Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa

Đức Thọ
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam đang ngày càng chật chội với hàng loạt sản phẩm mới dồn dập ra mắt.

Ngay cuối tuần này, mẫu xe được nhiều người tiêu dùng mong chờ Toyota FT-86 sẽ chính thức trình làng. Đây là mẫu coupe thể thao được Toyota đặt nhiều kỳ vọng khi hợp tác phát triển cùng Subaru.

Thế mạnh của FT-86 chính là sử dụng công nghệ động cơ và hệ dẫn động cầu sau nổi tiếng của Subaru. Trong khi đó, các thiết kế khác lại được Toyota phát triển theo hướng thương mại hóa như một chiếc coupe 4 cửa cỡ nhỏ.

FT-86 trang bị động cơ 2.0 lít phun xăng trực tiếp D-4S và hai lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Xuất xứ của FT-86 hiện vẫn được giữ kín song khả năng cao nhất là sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Theo đánh giá, mẫu xe này sẽ có khả năng cạnh tranh khá cao. Tuy nhiên, FT-86 có thật sự hấp dẫn hay không còn phụ thuộc rất lớn vào mức giá bán mà liên doanh Toyota Việt Nam đưa ra. Giới sành xe đồn đoán, giá của FT-86 tại thị trường Việt Nam sau khi cộng các loại thuế nhiều khả năng rơi vào khoảng 80.000 USD.

Cùng với Toyota FT-86 chính là “người anh em song sinh” Subaru BRZ. Mẫu xe này cũng là một sản phẩm ra đời từ chương trình hợp tác phát triển chung giữa hai hãng xe Nhật Bản.

Subaru BRZ đã chính thức được giới thiệu ra thị trường ngay tại triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2012 vừa kết thúc tại Tp.HCM. Xe sử dụng động cơ và hệ dẫn động tương tự FT-86 và thiết kế nội ngoại thất cũng không có nhiều khác biệt.

Với mức giá bán 1,9 tỷ đồng và nhiều điểm chung như vậy, có thể xem FT-86 và BRZ là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gay cấn nhất trong phân khúc.

Trước đó, phân khúc xe thể thao 2 cửa cũng đã đón nhận 2 “gương mặt” mới cùng đến từ Nhật Bản là Mazda MX-5 Miata và Nissan 370Z.

Mặt nào đó, có thể xem vai trò của Mazda MX-5 như một “người mở đường” cho trào lưu xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam. Sự khác biệt của MX-5 so với các đối thủ cạnh tranh là mui xếp thay vì coupe.

Mazda MX-5 sử dụng động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử. Với mức giá bán 1,7 tỷ đồng, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với chiếc mui trần SLK200 mà Mercedes-Benz đã mang về Việt Nam từ khá lâu.

Đắt nhất trong nhóm là chiếc 370Z của Nissan. Với 3,1 tỷ đồng, Nissan 370Z được dự báo sẽ phải đối mặt không ít khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ như Audi TTS, Porsche Cayman hay BMW Z4 khi được xem là không cùng đẳng cấp về thương hiệu.

Như vậy, đến lúc này phân khúc xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam đã có gần chục sản phẩm đến từ các hãng xe khác nhau. Ngoài những mẫu xe đã rải rác gia nhập thị trường vài năm trước đây như Mercedes SLK200, Porsche Cayman hay BMW Z4 là những mẫu xe vừa trình làng kể trên. Thậm chí, nhiều khả năng thời gian tới sẽ có thêm một mẫu xe nữa là chiếc Hyundai Genesis Coupe đến từ Hàn Quốc.

Với một phân khúc kén khách như thể thao 2 cửa, sự góp mặt của cả chục mẫu xe sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, theo tuyên bố của đại diện một số hãng xe, thì những sản phẩm này gánh trên vai nhiệm vụ làm thương hiệu là chính còn mục tiêu bán hàng chỉ là thứ yếu.

Hình ảnh một số mẫu xe thể thao 2 cửa phân phối chính hãng tại Việt Nam:

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 1
Toyota FT-86

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 2
Mazda MX-5

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 3
Subaru BRZ

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 4
Nissan 370Z

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 5
BMW Z4

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 6
Mercedes-Benz SLK200

Chật chội phân khúc xe thể thao 2 cửa - Ảnh 7
Porsche Cayman

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.