Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy

Đức Anh
Triển lãm Concorso d'Eleganza Villa d'Este quy tụ 50 ôtô sưu tầm và thuộc hàng hiếm trên thế giới

Triển lãm Concorso d'Eleganza Villa d'Este đang diễn ra bên bờ hồ Cosmo ở Cernobbio, Italy quy tụ 50 ôtô sưu tầm đắt đỏ và hiếm, được sản xuất từ năm 1925 đến nay, gồm những chiếc như Ferrari 250 GT Berlinetta năm 1960, Aston Martin V8 Vantage năm 1985...

Concorso d'Eleganza Villa d'Este được tài trợ chủ yếu bởi BMW Group và hãng đồng hồ A. Lange & Sohne của Đức. Những chiếc xe được trưng bày tại đây có giá trên dưới 1 triệu USD, trong đó đắt nhất là chiếc Bugatti La Voiture Noire giá gần 12,5 triệu USD. 

Dưới đây là hình ảnh loạt xe hiếm được trưng bày tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este, theo Bloomberg. 

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 1.

Chiếc mui trần BMW 507 Roadster được lái giữa hai hàng khách tham dự triển lãm Concorso d'Eleganza Villa d'Este, bên hồ Cosmo, Italy, ngày 25/5. Concorso d'Eleganza Villa d'Este, được tổ chức tại khu vực Hồ Cosmo, cách thành phố Milan một giờ lái xe, là một trong ba triển lãm xe cổ điển lớn nhất được tổ chức hàng năm, bao gồm Pebble Beach Concours d'Elegance và Amelia Island Concours d'Elegance.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 2.

Chiếc Lamborghini Marzal năm 1967 là bản ý tưởng tương lai hiện đại nhất thời điểm những năm 1960. Chiếc xe này từng được lái bởi Hoàng tử Rainier - sau này là quốc vương Monaco và Công nương Grace Kelly. Hiện chiếc xe thuộc sở hữu của nhà sưu tập xe nổi tiếng Albert Speiss.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 3.

Chiếc Rolls-Royce Wraith Eagle VIII nằm trong bộ sưu tập đặc biệt gồm 50 chiếc của Rolls-Royce. Tên gọi của chiếc xe này được đặt để kỷ niệm chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đầu tiên vào năm 1919, được thực hiện trên máy bay sở hữu 2 động cơ Eagle VIII 20,3 lít, công suất 350 mã lực của Rolls-Royce.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 4.

Chiếc Alfa Romeo 6C 1750 Gran Sport nổi tiếng là xe đua hàng đầu vào thời hoàng kim, với một động cơ 6 xi lanh nhỏ và được sản xuất bởi hãng Zagato. Chiếc xe này từng giành chiến thắng trong giải đua xe cổ Mille Miglia khi hoàn thành đường đua dài 1.609 km với tốc độ trung bình hơn 100 km/h - lập kỷ lục thế giới.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 5.

Bên trái là chiếc CD Panhard LM64 năm 1964, thuộc hàng hiếm nhất thế giới và là một trong những xe đua đạt hiệu quả về khí động học lớn nhất mọi thời đại. Chiếc xe sở hữu động cơ phẳng 2 xi lanh với công suất tối đa chỉ 78 mã lực nhưng có thể đạt tốc độ tối đa 225 km/h. Chiếc xe hiện thuộc sở hữu của nhà sưu tầm người Pháp Frederic Leroux.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 6.

Chiếc xe đỏ ở giữa là Gyro-X năm 1967 - bản ý tưởng được chế tạo để tìm hiểu chất lượng khí động học của ôtô một chỗ ngồi. Xe này sở hữu động cơ 4 xi lanh với công suất 75 mã lực. Chiếc xe hiện thuộc sở hữu của Bảo tàng Lane Motor ở Mỹ. Bên phải Gyro-X là chiếc Ferrari 512 S Modulo năm 1970, được thiết kế bởi Paolo Martin và thân xe do hãng Pininfarina sản xuất. Chiếc xe sở hữu động cơ V12 công suất 550 mã lực và hiện thuộc sở hữu của nhà sản xuất phim người Mỹ James Glickenhaus.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 7.

Chiếc Vivant 77 năm 1965 sở hữu động cơ V8 công suất 405 mã lực. Chủ nhân hiện tại của chiếc xe này là tỷ phú đầu tư người Mỹ Phillip Sarofim.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 8.

Quang cảnh triển lãm bên hồ Cosmo.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 9.

Bên bờ hồ còn có nhiều con thuyền trưng bày, bao gồm những chiếc do hãng đóng thuyền nổi tiếng Riva của Italy chế tạo.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 10.

Một phụ nữ ngồi trên chiếc Delahaye 135M năm 1938 - được xem là nguyên mẫu cho nhiều ôtô xa xỉ của Pháp sau Thế chiến thứ 2. Chiếc xe này có động cơ 6 xi lanh với công suất 115 mã lực, hiện thuộc sở hữu của nữ doanh nhân Emma Beanland của Monaco.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 11.

OSCA MT4 1450 năm 1953 là mẫu xe đua hiếm được chế tạo bởi gia đình sáng lập hãng xe Maserati của Italy.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 12.

Chiếc Alfa Romeo 1900 Super Sprint La Fleche năm 1955 được xem là một trong những chiếc Alfa Romeo "quý tộc" nhất của thế kỷ trước. Chiếc xe 1900 Super Sprint này thậm chí còn có một phiên bản đặc biệt hơn có tên La Fleche - có nghĩa là "Mũi tên" trong tiếng Pháp.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 13.

Chiếc xe ở phía trước bức ảnh là Ferrari 275 GTB/4 năm 1967, một trong những chiếc Ferrari màu hạt dẻ "Nocciola" hiếm hoi còn sót lại.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 14.

BMW tái sinh chiếc Garmisch bản ý tưởng cổ điển vào ngày 24/5 tại triển lãm này. Garmisch là bản ý tưởng được Marcello Gandini thiết kế cho hãng xe Bertone.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 15.

Chiếc Ferrari 512 S Modulo năm 1970 được thiết kế bởi Paolo Martin và phần thân do Pininfarina chế tạo. Ra mắt vào năm 1970 tại Triển lãm Ôtô Geneva, chiếc xe sở hữu động cơ V12 công suất 550 mã lực.

Chiêm ngưỡng loạt xe hiếm tại triển lãm ôtô cổ điển Italy  - Ảnh 16.

Trong hình là chiếc Bugatti La Voiture Noire với động cơ 16 xi lanh, công suất 1.500 mã lực. Thân xe được làm từ sợi carbon. Chiếc xe này đang giữ kỷ lục là ôtô bản sản xuất đắt nhất thế giới với giá gần 13 triệu USD.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.