Chính quyền Mỹ “truy” Tesla do không thu hồi xe khi cập nhật hệ thống hỗ trợ tự lái

Khôi Nguyên
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa gửi một văn bản tới Tesla "truy vấn" lý do tại sao hãng này không ban hành lệnh thu hồi để giải quyết những thay đổi phần mềm được thực hiện đối với hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của hãng...
Tesla tiếp tục bị Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan đến tai nạn liên quan đến hệ thống hỗ trợ tự lái.
Tesla tiếp tục bị Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) yêu cầu làm rõ các vấn đề liên quan đến tai nạn liên quan đến hệ thống hỗ trợ tự lái.

Vào tháng 9, nhà sản xuất ô tô của Mỹ đã tung ra một bản nhật trực tuyến cho các phương tiện của mình, được cho là nhằm giúp các phương tiện phát hiện tốt hơn các phương tiện khẩn cấp dừng bên đường. Bản cập nhật có sau một cuộc điều tra mà NHTSA đã thực hiện liên quan đến hệ thống Autopilot khi xác định 12 vụ tai nạn liên quan.

Trong bức thư gần đây, theo Reuters, cơ quan quản lý đã yêu cầu câu trả lời từ nhà sản xuất ô tô về bản cập nhật, nêu rõ rằng luật yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải thu hồi "khi họ xác định phương tiện hoặc thiết bị mà họ sản xuất có lỗi liên quan đến an toàn của phương tiện cơ giới hoặc không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới áp dụng”.

NHTSA cho biết, các bản cập nhật được thiết kế để giúp xe Tesla phát hiện đèn xe khẩn cấp nhấp nháy trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều đó cho thấy, cơ quan quản lý tin rằng Tesla nên ban hành lệnh thu hồi để tuân thủ luật pháp, mặc dù công ty phải sớm trả lời bức thư với lý do của mình cho đến thời hạn cuối vào ngày 1 tháng 11.

Cơ quan này cũng đưa ra câu hỏi về bản beta liên quan đến tính năng Tự lái hoàn toàn của công ty đã được phát hành vào tháng 10 năm 2020. Cụ thể, cơ quan quản lý đã đưa ra vấn đề với các giới hạn được báo cáo đối với người lái xe sử dụng chức năng này.

Đây chỉ là chương mới trong một câu chuyện liên quan đến việc ​​các quan chức Mỹ ngày càng quan tâm đặc biệt đến các hoạt động của Tesla.

Trước đó, Cơ quan quản lý an toàn tại Mỹ đã từng mở 30 cuộc điều tra đối với các vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla, với 10 ca thiệt mạng kể từ năm 2016 khi nghi ngờ hệ thống hỗ trợ lái có liên quan. Cơ quan an toàn giao thông Mỹ cũng đã nhiều lần chỉ trích Tesla thiếu quan tâm an toàn hệ thống khi cho phép người lái bỏ tay ra khỏi vô lăng trong một khoảng thời gian nhất định.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.