Chưa ra mắt, Ford Territory đã lộ “giá lạc”

Hoàng Lâm
Còn ít ngày nữa mẫu xe Ford Territory mới được ra mắt chính thức tại Hà Nội nhưng hiện thị trường mua bán mẫu xe này đã khá nhộn nhịp. Đáng chú ý, khách có nhu cầu mua xe đã nhận được “giá lạc” nếu muốn nhận xe sớm.
Chưa ra mắt, Ford Territory đã lộ “giá lạc” - Ảnh 1

Bên cạnh khoản tiền đặt cọc từ 20 – 40 triệu đồng tuỳ từng đại lý và khu vực khác nhau, khoản “tiền lạc” chênh để khách nhận xe ngay trong tháng 10, 11, “tạm thời” được các nhân viên bán hàng “áng chừng” vào khoảng 30 – 50 triệu tuỳ phiên bản.

Ford Territory dự kiến có khởi điểm từ 830 triệu đồng. Cụ thể, 3 phiên bản Trend, Titanium và Titanium X lần lượt có giá dự kiến là 830 triệu đồng, 930 triệu đồng và 965 triệu đồng.

“Khách muốn nhận ngay xe trong tháng 10 này chỉ cần mua thêm gói gồm phim cách nhiệt và bảo hiểm thân vỏ”, một nhân viên bán hàng mời chào.

Theo ghi nhận của PV Auto News, một số đại lý đã thông báo cho khách hàng là Ford Territory đã về showroom và khách có thể qua xem thực tế mẫu xe này dù chưa ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Ford Territory sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ khó nhằn tại thị trường Việt bao gồm Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.

Mẫu xe mới của nhà Ford có thể sử dụng động cơ EcoBoost 1.5 lít, tương đương với động cơ 2.0 thông thường của Ford. Cỗ máy này sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm đi kèm cùng hộp số tự động 7 cấp.

Ford Territory là sản phẩm của liên doanh Jiangling-Ford và sẽ được lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu xe này có tên gọi ở thị trường Trung Quốc là Ford Ecuador Sport và khi về Việt Nam đã được thay đổi tên gọi.

Ford Territory là xe hạng C nên có kích thước tốt với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm), chiều dài cơ sở 2.726 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. 

Trước đó, khách mua “ngôi sao” của làng bán tải Ford Ranger 2023 cũng cần phải chi thêm một khoản tiền cho gói phụ kiện đi kèm với giá khoảng 60 triệu đồng. Gói phụ kiện gồm dán kính, thảm trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành...

Xa hơn là vào tháng 7, khi Ford Everest thế hệ mới được hãng công bố giá chính thức, nhiều đại lý ngay lập tức đã tung “túi lạc” không nhỏ cho khách lên tới 100 triệu đồng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.