Chưa tăng giá xăng để bình ổn thị trường
Đại diện một số doanh nghiệp đầu mối khẳng định chưa có bất kỳ phương án, đề xuất nào liên quan đến giá xăng
Đại diện một số doanh nghiệp đầu mối khẳng định chưa có bất kỳ phương án, đề xuất nào liên quan đến giá xăng.
Đầu tuần này, giá dầu trên thị trường thế giới tăng mạnh; một số thông tin đang đề cập đến khả năng giá xăng trong nước sẽ điều chỉnh.
Trong phiên giao dịch ngày 17/10, giá dầu có lúc đã lên đến 88,7 USD/thùng; giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 11 đã lên tới 88,2 USD/thùng, mức cao nhất kể từ khi phương thức giao dịch kỳ hạn được áp dụng từ năm 1983.
Giá xăng nhập khẩu cũng tăng mạnh, lên mức 89 USD/thùng trong ngày 17/10. Theo đó, áp lực tăng giá xăng trong nước đang lớn dần.
Với những mức giá trên, ông Đặng Văn Sang, Tổng giám đốc Sài Gòn Petro, cho biết doanh nghiệp đang lỗ khoảng khoảng 600 đồng/lít. Với khối lượng tiêu thụ khoảng 1 triệu đến 1,5 triệu lít xăng/ngày, tổng số tiền Sài Gòn Petro đang phải bù lỗ vào khoảng trên dưới một tỷ đồng mỗi ngày.
Đó cũng là tình trạng chung của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khác.
Về khả năng điều chỉnh giá bán trong nước, ông Sang khẳng định chưa có đề xuất nào và hiện đang theo dõi sát diến biến giá trên thị trường thế giới.
Đại diện Tổng công ty Xuất nhập khẩu Xăng dầu Petrolimex, đơn vị đầu mối chiếm 60% thị phần xăng dầu trong nước, cũng cho biết chưa có đề xuất tăng giá bán xăng.
Ông Bùi Ngọc Bảo, Phó tổng giám đốc Petrolimex, cho biết doanh nghiệp đang nỗ lực thực hiện các mức giá hiện tại để góp phần thực hiện mục tiêu bình ổn giá cả thị trường nói chung.
Trong bối cảnh hiện nay, nếu giá xăng tăng, mục tiêu kiềm chế lạm phát sẽ càng khó khăn khi dự báo chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng mạnh trong những tháng cuối năm.
Đầu tuần này, giá dầu trên thị trường thế giới tăng mạnh; một số thông tin đang đề cập đến khả năng giá xăng trong nước sẽ điều chỉnh.
Trong phiên giao dịch ngày 17/10, giá dầu có lúc đã lên đến 88,7 USD/thùng; giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 11 đã lên tới 88,2 USD/thùng, mức cao nhất kể từ khi phương thức giao dịch kỳ hạn được áp dụng từ năm 1983.
Giá xăng nhập khẩu cũng tăng mạnh, lên mức 89 USD/thùng trong ngày 17/10. Theo đó, áp lực tăng giá xăng trong nước đang lớn dần.
Với những mức giá trên, ông Đặng Văn Sang, Tổng giám đốc Sài Gòn Petro, cho biết doanh nghiệp đang lỗ khoảng khoảng 600 đồng/lít. Với khối lượng tiêu thụ khoảng 1 triệu đến 1,5 triệu lít xăng/ngày, tổng số tiền Sài Gòn Petro đang phải bù lỗ vào khoảng trên dưới một tỷ đồng mỗi ngày.
Đó cũng là tình trạng chung của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khác.
Về khả năng điều chỉnh giá bán trong nước, ông Sang khẳng định chưa có đề xuất nào và hiện đang theo dõi sát diến biến giá trên thị trường thế giới.
Đại diện Tổng công ty Xuất nhập khẩu Xăng dầu Petrolimex, đơn vị đầu mối chiếm 60% thị phần xăng dầu trong nước, cũng cho biết chưa có đề xuất tăng giá bán xăng.
Ông Bùi Ngọc Bảo, Phó tổng giám đốc Petrolimex, cho biết doanh nghiệp đang nỗ lực thực hiện các mức giá hiện tại để góp phần thực hiện mục tiêu bình ổn giá cả thị trường nói chung.
Trong bối cảnh hiện nay, nếu giá xăng tăng, mục tiêu kiềm chế lạm phát sẽ càng khó khăn khi dự báo chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng mạnh trong những tháng cuối năm.