10:41 24/01/2007

“Sudico sẽ tấn công vào lĩnh vực tài chính”

L. Hương - H. Vân thực hiện

Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp (Sudico) đang có ý định tấn công vào lĩnh vực tài chính

Sudico đang tham gia vào nhiều dự án bất động sản - Ảnh: Việt Tuấn.
Sudico đang tham gia vào nhiều dự án bất động sản - Ảnh: Việt Tuấn.

Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp (Sudico) đang có ý định tấn công vào lĩnh vực tài chính.

Ông Vũ Đức Thuận, Tổng giám đốc Công ty Sudico, một trong số ít các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã tham gia niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Tp.HCM, đã cho biết như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn với chúng tôi.

Năm 2006, kết quả sản xuất kinh doanh của Sudico như thế nào, thưa ông?

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2006 của Sudico rất tốt. Riêng phần lợi nhuận đã vượt mức kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, về con số cụ thể chúng tôi sẽ công bố trong một vài ngày tới sau khi kiểm toán.

Dự đoán, năm 2007 sẽ là năm như thế nào đối với Sudico?

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2007, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và kinh doanh các dự án Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì (Hà Nội), Khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo (Tp. Hoà Bình). Dự kiến giữa năm 2007 sẽ bắt đầu kinh doanh dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh, Hà Tây.

Ngoài lĩnh vực bất động sản, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, du lịch, thuỷ điện, vật liệu xây dựng và một số ngành nghề khác.

Năm 2007 là một năm có nhiều cơ hội lớn để các doanh nghiệp nắm bắt lấy để phát triển và cũng có không ít thách thức phải đối mặt. Nhưng chúng tôi cũng tin tưởng rằng năm 2007 cùng với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà, Sudico sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh khác và sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra.

Vậy nhà đầu tư và các cổ đông có thể kỳ vọng gì về những định hướng, mục tiêu kinh doanh của công ty trong năm 2007?

Nhà đầu tư và các cổ đông luôn kỳ vọng vào giá trị tương lai của doanh nghiệp. Năm 2007 với những chiến lược đầu tư đúng, chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp, công ty Sudico tin tưởng sẽ đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư và niềm tin của các cổ đông về sự phát triển bền vững của Công ty.

Theo đánh giá của ông, thị trường bất động sản năm 2007 sẽ phát triển như thế nào?

Năm 2007 đã bắt đầu làn sóng đầu tư thứ hai vào Việt Nam, mở ra một trang mới của nền kinh tế Việt Nam sau thời kỳ “đổi mới” 1986. Các công ty đa quốc gia, công ty nước ngoài sẽ vào nhiều hơn, dẫn đến nhu cầu về văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp sẽ tăng.

Trong khi đó nguồn cung, theo nghiên cứu của chúng tôi, sẽ chưa đáp ứng được sự gia tăng này. Hơn nữa, kèm theo sự phát triển của nền kinh tế của đất nước là người dân sẽ có thu nhập cao tăng lên, dẫn đến nhu cầu về nhà ở, vui chơi, giải trí cũng tăng theo.

Do đó, theo dự đoán của tôi, năm 2007 thị trường bất động sản Việt Nam sẽ có bước phát triển khởi sắc hơn năm 2006.

Những dự án lớn của công ty đang triển khai đến đâu, thưa ông?

Chúng tôi cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án như: Dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh (Hà Tây), Khu du lịch sinh thái đảo Ngọc Vừng (Quảng Ninh, Dự án Khu dân cư Long Tân (Nhơn Trạch, Đồng Nai), Dự án Khu dân cư Bắc đường Trần Hưng Đạo (thành phố Hoà Bình).

Riêng Dự án Khu đô thị mới Tiến Xuân (nằm gần cuối đường cao tốc Láng Hoà Lạc, thuộc địa phận Hoà Bình) đang chuẩn bị thực hiện đầu tư.