Con trai huyền thoại F1 Schumacher bị loại khỏi F1

Khôi Nguyên
Đội đua Mỹ Haas vừa tuyên bố thay thế tay đua trẻ người Đức Mick Schumacher bằng tay đua nhiều kinh nghiệm người Đức Nico Hülkenberg.
Mick Schumacher (phải) chính thức bị loại khỏi đội đua Haas mùa giải F1 2023.
Mick Schumacher (phải) chính thức bị loại khỏi đội đua Haas mùa giải F1 2023.

Nhiều tháng sau khi các đội đua củng cố đội hình lái xe của họ cho năm tới, đội F1 của Mỹ Haas cuối cùng đã công bố ai sẽ lái xe cho đội vào năm 2023. Và mặc dù đã có những cải tiến trong năm qua, đội đua Mỹ đã chính thức loại tay đua người Đức Mick Schumacher và sẽ thay thế anh ta bằng tay đua người Đức khác: Nico Hülkenberg.

Schumacher ra mắt F1 với Haas vào năm 2021 sau khi giành chức vô địch F2 vào năm trước. Trong năm đầu tiên tham gia môn thể thao này, Schumacher đã vượt qua người đồng đội của mình, Nikita Mazepin, trong mọi buổi tập mà anh tham gia. Tuy nhiên, chiếc xe Haas không có tính cạnh tranh đồng nghĩa với thành tích tốt nhất của con trai huyền thoại Schumacher trong năm đó chỉ thứ 12.

Với một chiếc ô tô mới dưới tay Mick Schumacher vào năm 2021, mọi thứ đang trở nên tốt đẹp đối với chàng trai trẻ người Đức trong năm thứ hai. Tuy nhiên, trong nửa đầu mùa giải 2021, Mick Schumacher dường như gặp khó khăn trong việc cầm lái chiếc xe và dính vào một số vụ va chạm kịch tính, tốn kém.

Tuy nhiên, Mick Schumacher đã có những dấu hiệu cải thiện trong năm 2022. Tay đua này đã giành được số điểm đầu tiên tại Grand Prix Anh vào tháng 7 và về thứ sáu tại Grand Prix Áo một tuần sau đó.

Tuy nhiên, tay đua trẻ đã bị người đồng đội giàu kinh nghiệm hơn nhiều, Kevin Magnussen, vượt trội hơn. Tay đua người Đan Mạch cho đến nay đã vượt qua Mick Schumacher 16 lần trong năm nay và chỉ còn một chặng đua trên lịch thi đấu.

Tuy nhiên, điểm mới là vấn đề quan trọng đối với các đội như Haas khi họ tranh giành các vị trí trong giải vô địch các đội đua. Và, thật đáng buồn, Schumacher đã không mang lại đủ theo yêu cầu của đội đua. Schumacher chỉ tích lũy được 12 điểm trong năm nay trong khi Magnussen có hơn gấp đôi.

Chính vì lý do này, và hóa đơn sửa chữa khổng lồ mà tay đua trẻ người Đức đã “tích lũy được” trong năm nay, Haas đã chọn không gia hạn hợp đồng.

Hülkenberg bắt đầu tham gia F1 vào năm 2010 với Williams, nơi anh hợp tác với Rubens Barrichello. Trong năm đầu tiên tham gia môn thể thao này, tay đua người Đức đã giành được vị trí pole đầu tiên và duy nhất tại Brazil.

Tay đua này tiếp tục lái xe cho Force India và Renault, tích lũy được một số điểm ấn tượng khi kết thúc sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Hülkenberg đã bị loại khỏi đội Renault F1 vào cuối mùa giải 2019.

Hülkenberg tiếp tục tham gia với tư cách là tay đua dự bị cho Racing Point và Aston Martin, bắt đầu hai giải grand grandx cho mỗi đội khi các tay đua hết dịch COVID-19.

Với 181 lần xuất phát tại F1 mang tên mình, Hülkenberg đang nắm giữ kỷ lục khá đáng tiếc về số lần xuất phát cuộc đua nhiều nhất mà không lên bục vinh quang.

Hülkenberg sẽ lần đầu tiên nếm thử cỗ máy Haas F1 khi kết thúc cuộc thử nghiệm mùa giải ở Abu Dhabi vào thứ Ba ngày 22 tháng 11. Sau đó, tay đua này sẽ tham gia cùng với Kevin Magnussen tại cuộc đua đầu tiên của mùa giải 2023 ở Bahrain vào ngày 5 tháng 3 .

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.