10:20 24/03/2017

Sản phẩm Fujitsu vào Việt Nam sẽ không còn… “nồi đồng cối đá”

Hoàng Bảo

Nhiều năm trước, sản phẩm máy tính để bàn và xách tay của Fujitsu vào Việt Nam thường thiên về “nồi đồng cối đá”, nhưng

<span style="font-family: &quot;Times New Roman&quot;; font-size: 14.6667px;">Fujitsu giới thiệu các sản phẩm laptop&nbsp;</span><span style="font-family: &quot;Times New Roman&quot;; font-size: 14.6667px;">trong lần “trở lại”&nbsp;của hãng.</span>
<span style="font-family: &quot;Times New Roman&quot;; font-size: 14.6667px;">Fujitsu giới thiệu các sản phẩm laptop&nbsp;</span><span style="font-family: &quot;Times New Roman&quot;; font-size: 14.6667px;">trong lần “trở lại”&nbsp;của hãng.</span>
Nhiều năm trước, sản phẩm máy tính để bàn và xách tay của Fujitsu vào Việt Nam thường thiên về “nồi đồng cối đá”, nhưng bây giờ, nhu cầu đã thay đổi và Fujitsu cũng phải thay đổi.

Tại buổi công bố "Chiến lược kinh doanh và phát triển của Fujitsu tại thị trường Việt Nam năm 2017” ngày 23/3, ông Nguyễn Lê Dũng, Giám đốc phụ trách kinh doanh các sản phẩm Fujitsu khu vực phía Bắc, cho biết, các sản phẩm máy tính của Fujitsu trước đây được bán tại thị trường Việt Nam cơ bản là “nồi đồng cối đá”.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, nhu cầu sử dụng laptop của người dùng có những thay đổi lớn, các dòng máy tính đòi hỏi có thể đáp ứng cho đa đối tượng sử dụng (cả nam, nữ), máy phải mỏng, nhẹ, đẹp… dù vậy, Fujitsu đã chưa theo kịp tức thời của sự thay đổi của thị trường.

Tuy nhiên, trong lần “trở lại” này, ông Dũng cho biết, Fujitsu xác định sẽ phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, vì thế tinh thần của Fujitsu cũng thay đổi, bằng việc hãng sẽ đưa một loạt các sản phẩm máy tính, đặc biệt là xách tay với các ưu điểm mới, mỏng, nhẹ và tập trung vào bảo mật, do đó hi vọng sẽ chiếm lĩnh được thị trường.

Bà Hoàng Kim Loan, Giám đốc sản phẩm PC và laptop của Fujitsu Việt Nam, cho biết, hãng đặt mục tiêu chiếm 3-5% thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam trong năm tài chính 2017. Tuy nhiên, theo bà Loan, mục tiêu trên của Fujitsu sẽ không hề dễ dàng chút nào bởi các thương hiệu Dell, HP, Asus… đã chiếm được thị phần lớn trên thị trường.

Đại diện Fujitsu Việt Nam cũng cho biết, trong năm 2017, hãng sẽ tập trung vào phát triển kinh doanh các sản phẩm phần cứng như thiết bị lưu trữ, máy chủ, PC, laptop, máy in, scan, phần mềm ứng dụng trong lĩnh vực y tế, giáo dục, quản trị doanh nghiệp, các giải pháp bảo mật.

Ngoài hướng kinh doanh trên, tại Việt Nam, Fujitsu còn được biết đến khi “bắt tay” với Tập đoàn FPT xây dựng trung tâm hợp tác nông nghiệp thông minh FPT - Fujitsu tại Hà Nội, với hai mô hình “nhà kính” và “nhà máy rau”. Hiện các mô hình nông nghiệp thông minh này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.