Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam

Minh Toàn
Chặng 2 Vietnam Motor Cub Prix có quy mô đồ sộ nhất từ trước đến nay với 96 vận động viên từ 19 câu lạc bộ tham gia tranh tài
Rebel USA Notus 125R là dòng xe được lựa chọn để thi đấu ở thể thức đua 4 kỳ - Ảnh: Tấn Anh.
Rebel USA Notus 125R là dòng xe được lựa chọn để thi đấu ở thể thức đua 4 kỳ - Ảnh: Tấn Anh.
Không ngoài dự đoán, chặng 2 đua xe chuyên nghiệp Vietnam Motor Cub Prix 2011 tranh cúp Rebel USA lần đầu vừa diễn ra trong hai ngày cuối tuần qua tại Bình Dương đã thu hút hơn 19.000 khán giả theo dõi.

Chặng 2 Vietnam Motor Cub Prix có quy mô đồ sộ nhất từ trước đến nay với 96 vận động viên đến từ 19 câu lạc bộ tham gia tranh tài. Chặng đua này đem cho khán giả nhiều bất ngờ với những pha tranh tài quyết liệt, ngoạn mục của môn thể thao tốc độ.

Đây cũng là lần đầu tiên, khán giả trong nước được chứng kiến những pha tranh tài hấp dẫn của 28 tay đua chuyên nghiệp ở thể thức xe thể thao 4 kỳ. Hệ đua này cũng đem lại nhiều bất ngờ khi các tay đua trẻ lần đầu “chạm ngõ” môn thể thao tốc độ đã chứng tỏ tài năng của mình khi vượt qua các bậc đàn anh dày dạn kinh nghiệm. Kết quả, ngôi vị quán quân của hệ đua xe 4 kỳ thuộc về “ông hoàng đường nhựa” Trần Ngọc Sang của đội đua Motorrock Club.

Màn đua sôi động nhất vẫn là những vòng đua ở thể thức xe thể thao 2 kỳ với những màn bốc đầu điệu nghệ, những pha rượt đuổi quyết liệt, những cuộc bứt phá ngoạn mục của các “tay đua vàng” như Phạm Chí Trọng, Châu Lam Sơn, Trần Văn Liên, Lưu Thanh Tuấn, Nguyễn Viết Linh, Vũ Trọng Bằng, Trần Ngọc Sang…

Thể thức đua xe 2 kỳ với hai hệ đấu phong trào và chuyên nghiệp thu hút 49 tay đua tham gia thi đấu. Ở hệ đấu phong trào, nhiều bất ngờ đã xảy ra khi lần lượt những vận động viên tài năng bị té ngã. Kết quả, tay đua độc lập của Tp.HCM Trần Vũ Long đoạt ngôi vị dẫn đầu.

Ở hệ chuyên nghiệp, các tay đua Thành Đạt Racing Boy vẫn chứng tỏ tài năng của mình khi lần lượt buộc các tay đua danh tiếng như Vũ Trọng Bằng, Trần Ngọc Sang, Trần Văn Liên, Nguyễn Quang Khải… phải dừng chân. Vòng chung kết với sự có mặt của người đang giữ ngôi vị vô địch giải đua Vietnam Motor Cub Prix lần thứ nhất Lê Huy Hòa, Lưu Thanh Tuấn, Nguyễn Viết Linh, Nguyễn Thanh Vũ. Kết quả tay đua Nguyễn Thanh Vũ là người cán đích đầu tiên sau những màn so kè quyết liệt.

Mặc dù bị loại ở vòng tứ kết nhưng với lối chạy đẹp, tay đua Vũ Trọng Bằng tiếp tục nắm giữ giải VĐV có phong cách thi đấu đẹp với trị giá 10 triệu đồng. Câu lạc bộ Hùng Linh đoạt giải Motorrock Awards dành cho xe có thiết kế đẹp nhất.

Giống như những giải đua chuyên nghiệp khác được tổ chức ở châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship…, Vietnam Motor Cub Prix 2 tranh cúp Rebel USA là sự kiện văn hóa - thể thao với nhiều chương trình bên lề đặc sắc. Ngoài việc được chứng kiến sự so tài quyết liệt của các tay đua chuyên nghiệp, người hâm mộ còn có cơ hội thưởng lãm những dòng mô tô “khủng” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Các vận động viên Malaysia, Trung Quốc cũng góp thêm những màn trình diễn mô tô mạo hiểm burn-out đốt lốp, wheelie bốc đầu… độc đáo.

Một số hình ảnh chặng 2 Vietnam Motor Cub Prix năm 2011:

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 1
Gay cấn ngay từ vạch xuất phát.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 2
So kè trên từng mét đường đua.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 3
Lần đầu tiên thể thức đua xe 4 kỳ được tổ chức tại Vietnam Motor Cub Prix.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 4
Rebel USA Notus 125R là dòng xe được lựa chọn để thi đấu ở thể thức đua 4 kỳ.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 5
Màn trình diễn của tay đua chuyên nghiệp người Trung Quốc với chiếc Rebel USA Notus 125R.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 6
Màn đốt lốp trên chiếc môtô CF 650 phân khối.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 7
Pha bốc đầu mạo hiểm trước sự chứng kiến của gần 2 vạn khán giả.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.