Đã chốt giá Ford Fiesta “nội”

Trí Dũng
Mặc dù chưa tung ra thị trường song Ford Việt Nam đã chính thức công bố giá bán lẻ đối với mẫu xe Fiesta lắp ráp trong nước
Fiesta hiện đang rất ăn khách tại thị trường Đông Nam Á - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta hiện đang rất ăn khách tại thị trường Đông Nam Á - Ảnh: Đức Thọ.
Mặc dù chưa tung ra thị trường song liên doanh ôtô Ford Việt Nam đã chính thức công bố giá bán lẻ đối với mẫu xe Fiesta lắp ráp trong nước.

Theo đó, mức giá bán lẻ đề xuất đối với mẫu xe hạng nhỏ đang rất ăn khách tại thị trường Đông Nam Á này sẽ từ 542 - 606 triệu đồng. Ngay từ thời điểm này, Ford Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với Fiesta.

Được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, Fiesta “nội” sẽ có 3 phiên bản. Phiên bản “Style” được trang bị động cơ 4 xi-lanh Duratec 1.4 lít, hộp số sàn 5 cấp, dạng sedan bốn cửa. Phiên bản “Trend” ở dạng sedan 4 cửa và “Sport” hatchback 5 cửa đều được trang bị động cơ Duratec 1.6 lít với hộp số tự động 6 cấp Powershift tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Fiesta là mẫu xe nhỏ có tính năng kết nối cao, với các các cổng MP3, AUX hoặc USB. Phiên bản Sport còn được trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng với kết nối Bluetooth®, cung cấp kết nối mạng không dây cho điện thoại di động và cho phép người sử dụng thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi, thay đổi tần số radio và các bài hát trong CD hay USB bằng giọng nói. Đây là tính năng hiện đại lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe hạng nhỏ tại Việt Nam.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng những tính năng vượt trội dẫn đầu trong phân khúc xe hạng nhỏ của Ford Fiesta - bao gồm thiết kế kinetic độc đáo, tiết kiệm nhiên liệu, tính an toàn cao và những công nghệ thông minh vượt trội - sẽ chinh phục đông đảo người dùng Việt Nam”, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, ông Laurent Charpentier chia sẻ.

Đánh giá cao sức hấp dẫn của Fiesta, Ford Việt Nam cũng khởi động cuộc thi Săn tìm Fiesta (Fiesta Hunt) trên mạng xã hội. Vòng 1 của cuộc thi Fiesta Hunt sẽ kéo dài đến ngày 30/4 và những người tham gia có thể đăng tải những bức hình về Fiesta trên trang facebook kèm theo lời chú thích sáng tạo tại sao họ nghĩ rằng chiếc xe này là phương tiện lý tưởng của mình.

Mười người có bình chọn cao nhất từ vòng 1 sẽ tham gia vào vòng 2 “Kết nối Fiesta” diễn ra từ ngày 1-31/5. Họ sẽ được tham gia các buổi lái thử xe để tự trải nghiệm những tính năng hàng đầu của Ford Fiesta và nhiệm vụ của họ là phải thực hiện một video nhấn mạnh vào tính năng kết nối vượt trội của mẫu xe này. Các video này sẽ được đăng tải lên trang Facebook của cuộc thi và thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất từ công chúng và có số điểm cao nhất từ ban giám khảo của Ford sẽ giành được giải thưởng là một chiếc xe Ford Fiesta 1.6 lít “Sport” dạng hatchback 5 cửa hoàn toàn mới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.