08:00 22/05/2019

Dẫn đầu cuộc đua tuyển sinh hè 2019 với giải pháp Telesales 4.0

Khánh Hòa

Đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường quảng bá hình ảnh, nhiều chính sách ưu đãi bùng nổ... là những biện pháp mà các trung tâm giáo dục tung ra nhằm thu hút học viên

Telepro - Quán quân vòng loại Hội nghị thượng đỉnh Khởi nghiệp châu Á (Echelon Asia) tại Việt Nam 2019 và Top 10 giải thưởng Sao Khuê 2019.
Telepro - Quán quân vòng loại Hội nghị thượng đỉnh Khởi nghiệp châu Á (Echelon Asia) tại Việt Nam 2019 và Top 10 giải thưởng Sao Khuê 2019.

Đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường quảng bá hình ảnh, nhiều chính sách ưu đãi bùng nổ... là những biện pháp mà các trung tâm giáo dục tung ra nhằm thu hút học viên mùa tuyển sinh hè 2019. Điều này cho thấy tất cả đang lao vào một cuộc chiến để giành lấy sự chú ý của khách hàng. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi, điều gì sẽ giúp trung tâm của mình bứt phá so với đối thủ?

Kinh doanh dịch vụ giáo dục và những điều cần biết

Doanh nghiệp ngày nay cần cung cấp cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng các thông tin liên quan đến những mối quan tâm của họ, từ đó tạo niềm tin và sự yêu thích lâu dài trước khi việc mua hàng diễn ra.

Nhận thức được tầm quan trọng của những yếu tố trên, trung tâm nào cũng cố gắng để hoàn thiện về mọi mặt, dẫn đến không còn nhiều sự khác biệt về chất lượng, chương trình học hay giảng viên,.. giữa các trung tâm với nhau.

Điều này đem lại lợi ích cho khách hàng vì họ được hưởng dịch vụ giáo dục với chất lượng ngày càng tốt và đồng đều, nhưng lại khiến cuộc chiến cạnh tranh giữa các trung tâm ngày càng khốc liệt hơn. Kết quả là các trung tâm quyết định đổ thật nhiều tiền vào mục tiêu tiếp cận khách hàng.

Tuy nhiên, quyết định này có thật sự mang lại hiệu quả hay chỉ là "ném tiền qua cửa sổ"? Theo một nghiên cứu của SJ - Insight, mỗi ngày một khách hàng là đối tượng hiển thị của 5.000 quảng cáo, nhưng họ chỉ có khả năng ghi nhớ khoảng 86 và tương tác với khoảng 12 quảng cáo.

Hơn nữa, các dịch vụ giáo dục luôn đòi hỏi người tiêu dùng phải dành nhiều công sức và thời gian cho việc tìm hiểu thông tin trước khi quyết định mua do các khóa học thường có giá thành khá cao. Vì vậy, tầm quan trọng của chất lượng, thời gian xử lý telesales trong các doanh nghiệp lại trở nên ngày càng được ưu tiên.

"Lúng túng" trước đột biến data mùa cao điểm

Tháng 5 mở đầu cho mùa cao điểm của các trung tâm giáo dục bởi đa số học sinh, sinh viên đã thi xong học kỳ và đổ xô đến các trung tâm giáo dục để học ngoại ngữ và các loại kĩ năng cũng như các trung tâm giáo dục dài hạn đón một làn sóng lớn theo mùa tuyển sinh nhóm THPT. Tuy nhiên, thời gian trung bình để tiếp cận và xử lý một contact khách hàng là bao lâu? 10 phút, 1 ngày hay 1 tuần? Ở thời đại công nghệ 4.0, để khách chờ một giây thôi thì cơ hội của bạn cũng đã không còn.

Dennis Maloney - Giám đốc Digital của Domino's cho rằng khách hàng ngày nay thiếu kiên nhẫn và tiêu chuẩn của họ là không khoan nhượng. Càng ngày, người tiêu dùng càng mong đợi các thương hiệu phải có trực giác tốt hơn và biết được những gì họ cần, khi họ cần, họ đòi hỏi được chăm sóc ngay lập tức.

Giải quyết những thách thức này trong điều kiện thường đã khó huống chi lúc nhu cầu đột ngột tăng cao như mùa hè cao điểm sắp tới. Cho dù chất lượng trung tâm của bạn tốt, truyền thông bán hàng hiệu quả, mỗi ngày bạn nhận được 3000 contact nhưng sức người có hạn, chỉ có thể gọi điện chăm sóc đến 1000 người thì dẫu có tiếc bạn cũng phải nhường 2000 miếng bánh ngon còn lại cho đối thủ của mình.

Sự thiếu kiên nhẫn của khách hàng là vấn đề mà tất cả các doanh nghiệp dịch vụ đang phải gặp phải. Không những thế, vẫn có nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong giáo dục chưa tối ưu hóa hoạt động Telesales, Telemarketing và đánh mất khách hàng tiềm năng cũng như cơ hội nâng cao doanh số. Những doanh nghiệp này cần có những công cụ mang tính chiến lược để tăng tốc độ tiếp cận, chăm sóc khách hàng và mang lại trải nghiệm Telesales, Telemarketing nhanh chóng và tuyệt vời hơn.

Tạo sự khác biệt, tăng trưởng nhanh chóng

Không đơn thuần là đơn vị cung cấp dịch vụ Telesales, Telemarketing outsource, Telepro còn là nền tảng công nghệ 4.0 đầu tiên tại Việt Nam giúp kết nối doanh nghiệp với đội ngũ tư vấn viên tự do ở khắp mọi nơi, giúp giải quyết triệt để những hạn chế bấy lâu của Telesales In-house và cung cấp những giải pháp "ưu việt" mà chưa hình thức outsource nào trước đây làm được.

Nền tảng Telepro cho phép doanh nghiệp tiếp nhận các giá trị cốt lõi của Telepro mà không một công ty nào khác có thể cung cấp, bao gồm: mạng lưới nhân sự hùng hậu nhất với 10.000 đối tác Telesales công nghệ chất lượng cao và đội ngũ QC (Quality Control - kiểm soát chất lượng) hoạt động liên tục 24/7 bất kể tối trưa, ngày lễ mà không mất một đồng chi phí quản lý hay lo sợ đột biến data mùa cao điểm; hệ thống quản trị mạnh mẽ cho phép bạn theo dõi kết quả hoạt động kinh doanh mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thiết bị kết nối internet.

Thực tế cho thấy nhiều ông lớn trong ngành giáo dục, từ kinh doanh khóa học online hay offline, ngắn hạn hay dài hạn như: Ames, Akira, Topica Edtech Group, Học mãi, Bachkhoa Aptech,... sau một thời gian hợp tác với Telepro trên phương diện Telesale, Telemarketing đã thu được những kết quả rõ rệt.

Chỉ sau một tháng hợp tác, Topica Native thu về 150 khách hàng tiềm năng mỗi ngày với tỷ lệ convert ~10% mà không mất bất cứ chi phí phát sinh nào cho nhân sự Telesales, cơ sở vật chất hay đào tạo. Chi phí dành cho Telemarketing cũng được tiết kiệm đáng kể (giảm 35% chi phí Marketing), từ đó Topica Native có thể sử dụng nguồn lực này cho các hoạt động khác như: phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng,...

Đối mặt với áp lực gọi mời sự kiện số lượng lớn và trong thời gian ngắn, chiến dịch tuyển sinh của Bachkhoa-Aptech nhờ sử dụng Telepro đã thu được thành công. 40.000 học viên được gọi mời thành công chỉ trong 1 tuần diễn ra chiến dịch. Không một trung tâm nào khác cùng hệ thống nhượng quyền Aptech có thể tác động đến số lượng học viên lớn và nhanh như vậy.

* Thông tin chi tiết:

Website: http://bit.ly/2w9ECPr