Điều chỉnh đồng loạt giá xe Toyota

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Nhật Bản áp dụng bảng giá bán lẻ mới đối với 7 mẫu xe bắt đầu từ tháng 7/2016
Mẫu xe chịu mức tăng giá cao nhất đến 870 triệu đồng là Land Cruiser do phải chịu mức tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt từ mức 60% lên 110% - Ảnh: AutoDaily.<br>
Mẫu xe chịu mức tăng giá cao nhất đến 870 triệu đồng là Land Cruiser do phải chịu mức tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt từ mức 60% lên 110% - Ảnh: AutoDaily.<br>
Liên doanh ôtô Nhật Bản áp dụng bảng giá bán lẻ mới đối với 7 mẫu xe bắt đầu từ tháng 7/2016.

Đợt điều chỉnh giá với quy mô khá rộng này được Toyota Việt Nam thực hiện dựa trên những tác động từ chính sách thuế.

Theo biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực từ ngày 1/7, các loại xe trang bị động cơ dung tích xi-lanh từ 1.500 cm3 trở xuống có mức thuế suất giảm từ 45% xuống còn 40%, xe trang bị động cơ dung tích xi-lanh từ trên 1.500 cm3 đến đến 2.500 cm3 giữ nguyên thuế suất, nhóm xe trang bị động cơ dung tích xi-lanh từ trên 2.500 cm3 tăng thuế suất.

Do đó, danh mục các mẫu xe hiện có của Toyota tại thị trường Việt Nam cũng được tách ra làm 3 nhóm điều chỉnh giảm giá, tăng giá và giữ nguyên các mức giá cũ.

Cụ thể, nhóm được hưởng giảm giá gồm 3 mẫu xe thuộc phân khúc B và C là Corolla Altis, Vios và Yaris với các mức giảm dao động từ từ 21-59 triệu đồng.

Trong số này, Corolla Altis là mẫu xe không chịu tác động của luật thuế mới, tức thuế suất thuế tiêu thụ giữ nguyên mức 45%, song vẫn được Toyota Việt Nam thực hiện giảm giá nhằm kích cầu sức mua từ thị trường.

Các mẫu xe chịu tác động mạnh từ thuế mới khiến giá bán lẻ tăng đáng kể là Fortuner, Hilux, Land Cruiser và Land Cruiser Prado.

Cụ thể, 2 mẫu xe Fortuner và Hilux có mức tăng giá từ 32-38 triệu đồng, mẫu xe Land Cruiser Prado tăng giá 74 triệu đồng và mẫu xe chịu mức tăng giá cao nhất đến 870 triệu đồng là Land Cruiser.

Giá bán lẻ xe Toyota từ ngày 1/7/2016
(Đơn vị tính: triệu đồng)
SttMẫu xeGiá trước 1/7Giá từ 1/7Thay đổi
1Corolla Altis 1.8 MT795747-48
2Corolla Altis 1.8 AT848797-51
3Corolla Altis 12.0 AT992933-59
4Vios Limo561532-29
5Vios J570541-29
6Vios E595564-31
7Vios G649622-27
8Yaris E638617-21
9Yaris G693670-23
10Fortuner TRD 4x41.1951.233+38
11Fortuner TRD 4x21.0821.117+35
12Fortuner V 4x41.1211.156+35
13Fortuner V 4x21.0081.040+32
14Hilux G 3.0 MT809843+34
15Hilux G 3.0AT877914+37
16Land Cruiser Prado2.2572.331+74
17Land Cruiser2.8503.720+870
18Toyota 861.6361.6360
19Camry 2.0E1.1221.1220
20Camry 2.5G1.2631.2630
21Camry 2.5Q1.4141.4140
22Innova G7987980
23Innova E7587580
24Innova V8678670
25Hiace gasoline1.1221.1220
26Hiace diesel1.2091.2090

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.