Doanh số bán xe máy và ô tô Honda Việt Nam sụt giảm trong tháng 6

Khôi Nguyên
Doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong nước tháng 6/2022 lần lượt đạt 147.693 xe, giảm 5%; và 1.702 xe, giảm 46,5% so với tháng trước.
Doanh số bán xe máy và ô tô Honda Việt Nam sụt giảm trong tháng 6 - Ảnh 1

Ở mảng kinh doanh xe máy, trong tháng 6 vừa qua Honda Việt Nam có doanh số bán 147.693 xe các loại, giảm 5% so với tháng trước và giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các dòng xe máy và ở dòng xe số có tổng cộng 81.809 xe được tiêu thụ. Trong đó, Wave Alpha bán tốt nhất với doanh số 46.551 xe, chiếm 31,5% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.

Ở dòng xe côn tay có tổng doanh số  bán hàng đạt 7.315 xe, trong đó Winner X đạt doanh số nhiều nhất với 6.944 xe, chiếm 4,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.

Đặc biệt, ở dòng xe ga, do sự thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia nói chung và gây ra sụt giảm sản lượng sản xuất của một số mẫu xe ga sản xuất của HVN nói riêng.

Theo đó, tổng doanh số xe tay ga của HVN trong tháng 6 giảm sâu hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Việt Nam cũng cho hay, nhờ việc dỡ bỏ phong tỏa COVID-19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, HVN dự kiến có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga từ tháng 7 và hy vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong một vài tháng kế tiếp.

Ngoài tiêu thụ xe máy ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 15.868 xe máy các loại sang nhiều thị trường khác nhau.

Ở mảng kinh doanh ô tô, trong tháng 6 vừa qua liên doanh này tiêu thụ tổng cộng 1.702 xe các loại, giảm 46,5% so với tháng trước và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, sedan City là mẫu xe bán ra nhiều nhất với 502 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng, chiếm 29,5%. SUV CR-V có tổng cộng 484 xe được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 28,4 tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng 6/2022.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.