Doanh số các hãng xe hơi lớn của Mỹ giảm mạnh

Kiều Oanh
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số của cả 3 hãng sản xuất xe hơi lớn của Mỹ trong tháng 6 đều sụt giảm do mất thị phần vào tay các đối thủ châu Á.

Hãng sản xuất ôtô số 1 của Mỹ General Motors (GM) chịu sự sụt giảm doanh số lớn nhất là 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 6, hãng chỉ bán được có 320.668 xe.

Trong khi đó, Ford, hãng ôtô lớn thứ 2 của Mỹ bán được 247.599 xe, giảm 8% so với 269.404 xe cùng kỳ năm ngoái. May mắn hơn, doanh số của DaimlerChrysler chỉ giảm có 2% xuống còn 202.936 xe.

Như vậy, gộp chung, doanh số của GM, Ford và DaimlerChrysler giảm 12,7% trong tháng 6.

Ngược lại, doanh số của các hãng xe hơi nước ngoài tại Mỹ tăng 12% trong tháng 6. Ngoại trừ Subaru đến từ Nhật và Kia của Hàn Quốc có doanh số sụt giảm, phần lớn các hãng xe ngoại khác tại Mỹ đều đạt mức tăng trưởng doanh số ở mức 2 con số.

Toyota, hãng sản xuất ôtô số 1 thế giới hiện nay,  công bố, doanh số của hãng tại Mỹ trong tháng 6 đạt 245.739 xe, tăng 10,2%. Những thương hiệu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường này là Camry, xe hybrid Prius và xe pickup Tundra.

Tuy nhiên, ba hãng xe hơi lớn của Mỹ, không bao gồm các thương hiệu con của các hãng này như Saab của GM, Volvo của Ford và Mercedes-Benz của Daimler, vẫn chiếm 50,2% thị trường Mỹ trong tháng 6.

(Theo Reuters)

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.