Elon Musk "chốt" thời gian sản xuất hàng loạt mẫu xe điện

Sau khi nhiều lần trì hoãn hầu như tất cả các xe mới trong vài năm qua, Elon Musk hiện đã đặt ra mốc thời gian cụ thể của Tesla sẽ đưa Cybertruck, Roadster và Tesla Semi vào sản xuất vào năm 2023.
Elon Musk "chốt" thời gian sản xuất hàng loạt mẫu xe điện  - Ảnh 1

Quay trở lại năm 2017, Tesla đã trình làng xe tải điện Tesla Semi và Roadster thế hệ tiếp theo. Chúng được cho là sẽ ra mắt thị trường lần lượt vào năm 2019 và 2020. Nhưng đến nay, chúng vẫn chưa đi vào sản xuất. Vào năm 2019, Tesla đã tiết lộ Cybertruck nổi tiếng và cho biết nó sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020 và kịch bản tương tự lại tái diễn.

Trong bản cập nhật lộ trình sản phẩm vào tháng 1 vừa qua, CEO Elon Musk cho biết Tesla sẽ không tung ra sản phẩm mới vào năm 2022 vì tập trung vào việc mở rộng quy mô sản xuất các loại xe hiện tại.

Cybertruck đã được đẩy lên năm 2023 với một mốc thời gian “dự kiến”. Điều tương tự cũng xảy ra với Roadster mới.

Tại sự kiện mới đây, Musk đã đưa ra một mốc thời gian cụ thể hơn cho việc phát hành tất cả các sản phẩm đó.

“Cybertruck sẽ được sản xuất vào năm sau. Chúng tôi sẽ sản xuất Roadster và Semi. Đó là tất cả những gì vào sắp tới”, Musk nhấn mạnh.

Đây là một mốc thời gian mạnh mẽ hơn Tesla đã đặt ra cho các sản phẩm đó trong nhiều năm.

Trong sự kiện này, Musk còn thông báo rằng Tesla sẽ sản xuất một mẫu xe điện mới mang phong cách tương lai như một “robotaxi chuyên dụng”, nhưng ông không chia sẻ lịch trình của nó.

Ngoài phương tiện đi lại, CEO của Tesla thậm chí còn nói rằng hãng xe điện này có thể bắt đầu sản xuất robot hình người Optimus vào năm tới - mặc dù ông đã sử dụng cụm từ “dự kiến” về mốc thời gian đó.

Tesla cũng đã mang một nguyên mẫu Cybertruck lên sân khấu tại sự kiện này, nhưng nó cũng chính là nguyên mẫu đã được phát hiện nhiều lần trong vài tháng qua và công ty đã không công bố thông số kỹ thuật hoặc giá cả mới sau khi xóa chúng khỏi trang web của mình vào năm ngoái.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.