Elon Musk: “Tesla sẽ có xe tự lái 100% vào giữa năm 2023”

Khôi Nguyên
Trong chuyến thăm mới đây tại Brazil, Elon Musk nói với các phóng viên rằng Tesla sẽ có xe tự lái mà không cần con người ngồi sau tay lái giám sát vào khoảng thời gian này vào năm sau (tháng 5/2023).
Elon Musk: “Tesla sẽ có xe tự lái 100% vào giữa năm 2023” - Ảnh 1

Đó là cập nhật mới nhất của tỷ phú Elon Musk về nỗ lực chế tạo xe tự lái hoàn toàn của Tesla. Tuy nhiên, sự chính xác đến đâu thì cần phải có thời gian vì Elon Musk từng “sai” về những điều đó trong quá khứ.

Trước đó, Giám đốc điều hành Tesla đã có mặt tại Brazil vào thứ Sáu tuần trước. Lý do cho chuyến đi là sự hợp tác với chính quyền địa phương để khởi động một chương trình kết nối các vùng Amazon với internet dựa trên vệ tinh Starlink của SpaceX.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Musk đưa ra thông báo này. Ông nổi tiếng khi tuyên bố rằng Tesla sẽ có 1 triệu robotaxi chạy trên đường vào cuối năm nay kể từ năm 2020. Thuật ngữ “robotaxi” ngụ ý rằng một chiếc xe có thể cung cấp dịch vụ taxi mà không cần người lái.

Tuy nhiên, bản Beta Tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla có tất cả các tính năng của một hệ thống tự lái, nhưng chúng thường… bị lỗi, đó là lý do tại sao nó đòi hỏi người lái xe luôn phải chú ý và sẵn sàng kiểm soát.

Tesla vẫn đang tiếp tục cải thiện hệ thống bằng cách thử nghiệm thông qua FSD beta và thu thập dữ liệu để đào tạo mạng lưới thần kinh nhân tạo của mình. Với đủ cải tiến, Tesla hy vọng rằng hệ thống FSD của họ cuối cùng sẽ trở nên đủ an toàn để sử dụng mà không cần người lái xe giám sát nó, nhưng đã có những nghi ngờ sau một vài mốc thời gian bị bỏ lỡ.

Nỗ lực của Tesla được đánh giá rất cao trong việc phát triển hệ thống xe tự lái. Đó là một điều cực kỳ khó thực hiện và có rất nhiều điều có ý nghĩa trong cách tiếp cận của công ty này trong việc phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề trong cách Tesla quảng bá hệ thống bằng cách sử dụng các mốc thời gian mà Musk đã thổi phồng lên mỗi khi có cơ hội có được, mặc dù CEO này đã sai về chúng vài lần.

Ít nhất thì gần đây Musk đã thừa nhận sự khó khăn trong việc dự đoán cách giải quyết vấn đề tự lái và rất có thể vị tỷ phú này lại sai một lần nữa. Nhưng rõ ràng, điều đó không ngăn cản Musk đưa ra một dự đoán mới.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.