Elon Musk tiếp tục bán cổ phiếu, giá trị vốn hóa của Tesla đang ở mức nào?

Minh Long
Tesla (TSLA) đã cố gắng duy trì mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD mặc dù CEO Elon Musk tiếp tục bán cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu EV đang hoạt động tốt, với việc Rivian hiện trị giá 145 tỷ USD.
Các cổ đông của Tesla dường như đã quên với những cú sốc trong hai tuần qua, kể từ khi CEO Elon Musk thông báo rằng ông sẽ bán 10% cổ phần của mình trong công ty.
Các cổ đông của Tesla dường như đã quên với những cú sốc trong hai tuần qua, kể từ khi CEO Elon Musk thông báo rằng ông sẽ bán 10% cổ phần của mình trong công ty.

Trong một diễn biến mới, nhà sản xuất ô tô của Mỹ tiết lộ rằng Musk đã có 2,1 triệu quyền chọn cổ phiếu và bán lại khoảng một nửa trong số đó. Nó nâng tổng số tiền bán cổ phiếu của Musk lên khoảng 8 tỷ USD trong tuần trước.

Tỷ phú này vẫn chưa bán được một nửa số tiền nếu ông giữ nguyên kế hoạch bán 10% cổ phần đang nắm giữ.

Động thái mới đã gây áp lực lên giá cổ phiếu của Tesla, vốn đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới và được định giá hơn 1 nghìn tỷ USD ngay trước khi Musk công bố việc bán.

Giám đốc điều hành Tesla cũng đặt dấu hỏi về việc tăng định giá mới dựa trên việc Hertz đặt hàng 100.0000 xe Tesla.

Kể từ khi Musk bắt đầu bán, cổ phiếu đã giảm nhưng cổ phiếu của Tesla (TSLA) hôm nay đã tăng 3%, củng cố vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD của công ty này.

Sẽ rất thú vị để xem cổ phiếu hoạt động như thế nào trong vài tuần tới khi Musk có thể sẽ tiếp tục bán thêm cổ phiếu để trang trải cho hóa đơn thuế sắp tới của mình từ các lựa chọn cổ phiếu mới.

Mức kháng cự ở mức này cho thấy thị trường đang ủng hộ xe điện mạnh mẽ như thế nào.

Ngoài cổ phiếu của Tesla, Rivian đã có một xu hướng tăng đáng kể kể từ khi niêm yết vào tuần trước. Rivian ngày 17/11 đã tăng gần 10%, nâng mức định giá lên hơn 145 tỷ USD.

Giá cổ phiếu tăng đã khiến CEO RJ Scaringe trở thành tỷ phú mới, và các cổ đông lớn, như Amazon và Ford, hiện có cổ phần rất quý giá trong một nhà sản xuất ô tô điện mới nổi.

Nó cũng cho thấy một xu hướng rõ ràng, các nhà đầu tư đang cực kỳ lạc quan về quá trình chuyển đổi điện trong ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện tại.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.