Ford F-150 bị triệu hồi hàng vạn xe do lỗi trục lái

Khôi Nguyên
Ford vừa thông báo thu hồi hơn 58.000 xe bán tải F-150 đời 2021 và 2022 do trục truyền động có thể bị hỏng do các bộ phận lỏng lẻo
50.000 xe Ford F-150 bị triệu hồi.
50.000 xe Ford F-150 bị triệu hồi.

Trước đó, vào tháng 3 năm 2021, Ford đã nhận được báo cáo về vấn đề có nhiều vết rỉ sét trên bề mặt gầm của mẫu Ford F-150 hoàn toàn mới. Đến tháng 12 năm 2021, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Dearborn đã phải triệu hồi không dưới 184.698 xe.

Theo thời gian, trục truyền động có thể bị gãy do tích tụ nhiệt hoặc giảm độ dày vật liệu làm thay đổi tính chất cơ học của vật liệu. Ford Motor Company ước tính rằng 10% số xe bán tải bị thu hồi có vấn đề.

Đến tháng 2 năm 2022, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai ở Mỹ đã tiếp tục phải ban hành chiến dịch thu hồi 22V-087 ảnh hưởng đến 247.445 xe bán tải thuộc dòng F-250 và F-350.

Tuy nhiên, có vẻ như Ford vẫn chưa rút ra được bài học cho mình. Mới đây Ford đã thông báo thu hồi hơn 58.000 xe bán tải F-150 từ các năm model 2021 và 2022. Nguyên nhân được chỉ ra là do các tấm cách nhiệt có thể bị lỏng, làm gãy trục truyền động bằng nhôm khiến xe bị mất điện hoặc trục dẫn động có thể tiếp xúc với mặt đất khiến người lái xe mất khả năng điều khiển xe. Ngoài ra, nếu tài xế đỗ F-150 mà không sử dụng phanh tay, chiếc xe có thể lăn bánh ra xa.

Mặc dù điều này tương tự như đợt triệu hồi trước đây đối với F-150, số hiệu 21V986, nhưng tài liệu từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ và Ford tiết lộ rằng những chiếc xe bán tải trong đợt triệu hồi này không được thiết kế để lắp tấm che gầm.

Người lái xe có thể nhìn thấy các tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng hoặc nghe thấy tiếng lạch cạch, lách cách hoặc tiếng ồn ào do tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng tiếp xúc với trục truyền động.

Nhà sản xuất ô tô này cho hay họ đã nhận được 4 báo cáo yêu cầu bảo hành cho trục truyền động bị gãy trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022. Ford cho biết hiện hàng chưa ghi nhận báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.